Ninh Bình: huyện Yên Khánh điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc vùng đồng bào các tôn giáo

26/09/2022
Ngày 26/9/2022, Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện Yên Khánh tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc vùng đồng bào các tôn giáo.

Dự hội nghị có đồng chí Đại tá Đinh Trọng Soạn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình; lãnh đạo huyện Yên Khánh, đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, của huyện Yên Khánh; đông đảo các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn.

Đồng chí Phạm Ngọc Hải, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Yên Khánh trao Giấy khen Chủ tịch UBND huyện Yên Khánh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc vùng đồng bào các tôn giáo.


Thời gian qua, bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp, hướng dẫn của các ban ngành chức năng của tỉnh, căn cứ đặc điểm, tình hình địa bàn, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Yên Khánh đã quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác vận động đồng bào các tôn giáo tích cực tham gia xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn, nhất là chỉ đạo lực lượng Công an, các ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn làm tốt công tác phối hợp với các tôn giáo lựa chọn các tập thể, cá nhân xây dựng thành điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ vùng đồng bào các tôn giáo. 

Các cấp, các ngành, các tôn giáo, các điển hình tiên tiến đã quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đồng bào các tôn giáo nói riêng, các tầng lớp nhân dân nói chung tích cực tham gia hưởng ứng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác tôn giáo trong cán bộ, đảng viên, chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ các tôn giáo; vận động đồng bào có đạo thực hành “Kính chúa, yêu nước”, sống “Tốt đời, đẹp đạo”, tích cực tham gia xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết lương giáo. 

Các vị chức sắc, chức việc các điển hình tiên tiến các tôn giáo cũng đã tích cực, chủ động tham gia giải quyết có hiệu quả các mâu thuẫn, tranh chấp khiếu kiện trong nhân dân; chú trọng tuyên truyền công tác bảo đảm ANTT tại các buổi lễ của các nhà thờ, nhà chùa cho tín đồ, phật tử nói riêng, các tầng lớp nhân dân nói chung. Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhiều vị chức sắc, chức việc đã đi đầu trong các phong trào như: “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Xóa đói, giảm nghèo”...
 

Các đại biểu dự Hội nghị.


Thông qua công tác xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến của huyện Yên Khánh đã có tác dụng hiệu quả, thiết thực, được đông đảo các tầng lớp nhân dân nói chung, đồng bào có đạo nói riêng hưởng ứng và thực hiện hiệu quả. Do đó đã góp phần quan trọng trong phòng chống có hiệu quả với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội và giữ gìn cho cuộc sống bình yên của nhân dân. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu tham luận làm rõ hơn những kết quả đạt được, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ vùng đồng bào các tôn giáo nói chung, công tác xây dựng, nhân điển hình tiên tiến nói riêng để thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới. 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện Yên Khánh đã tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ vùng đồng bào các tôn giáo năm 2022 của huyện. 
 

 

Quốc Huy
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website