Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy Số 1 TP Hà Nội cải tạo xe máy đưa vào thường trực sẵn sàng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ

07/12/2017
Trong năm 2017, trên địa bàn hai quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng do Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PC&CC) Số 1, Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội phụ trách quản lý đã xảy ra nhiều vụ cháy gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Để công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ (CNCH) đạt hiệu quả cao Phòng Cảnh sát PC&CC Số 1 đã cải tạo xe máy Honda Wave thành xe máy chữa cháy ban đầu.

Qua công tác điều tra cơ bản hiện nay trên địa 02 quận có 265 tuyến đường, phố xe chữa cháy có thể di chuyển, 129 ngõ xe chữa cháy di chuyển khó khăn, 1.561 ngõ xe chữa cháy không vào được với 42 ngõ có chiều dài lớn hơn 200m; có 148 trụ nước chữa cháy. Bên cạnh đó, tình hình giao thông, nguồn nước của 02 quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng còn chưa đáp ứng được yêu cầu đảm bảo an toàn PCCC, CNCH với tình hình hiện nay. Hơn nữa ý thức tham gia giao thông của người dân còn chưa được nâng cao, trong giờ cao điểm xe chữa cháy gặp khó khăn trên đường đến đám cháy do ùn tắc, các phương tiện chưa ý thức nhường đường cho xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ. Do đó dẫn đến chữa cháy, CNCH tại các khu dân cư có mật độ dân cao gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận đám cháy, sự cố kịp thời.

Xe máy chữa cháy.

Để công tác chữa cháy, CNCH đạt hiệu quả cao Phòng Cảnh sát PC&CC Số 1 đã cải tạo xe máy Honda Wave thành xe máy chữa cháy ban đầu. Xe được lắp thêm 01 bộ giá đỡ bằng inox tại vị trí yên sau, trên đó trang bị phương tiện chữa cháy như bình chữa cháy, chăn chiên; công cụ phá dỡ như kìm công lực, búa tạ, vam phá chuồng cọp; công cụ hỗ trợ chiến đấu như: bình thở, mặt nạ phòng độc, găng tay, đèn pin,… ngoài ra còn được trang bị mặt trùm kèm cục lọc để cứu người trong đám cháy và hệ thống còi đèn ưu tiên.

Sau khi được trang bị các phương tiện phục vụ chữa cháy, CNCH kích thước xe có chiều dài 190cm chiều rộng 77cm đáp ứng được việc chữa cháy trong các ngõ sâu, di chuyển tới đám cháy với thời gian ngắn nhất để tổ chức chữa cháy ban đầu hay phá dỡ cấu kiện, cứu người mắc kẹt trong đám cháy làm giảm đi nguy cơ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người cũng như tài sản. Hiện nay Phòng Cảnh sát PC&CC Số 1 đã hoàn thiện 02 xe máy được cải tạo đưa vào thường trực sẵn sàng chiến đấu.

*Một số hình ảnh về xe máy chữa cháy: 

 

Quang Hưng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website