Phụ nữ Công an tỉnh Thái Nguyên hướng về cơ sở, chung sức cùng cộng đồng

04/06/2020
Hưởng ứng các phong trào thi đua do Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh phát động, những năm qua, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Thái Nguyên đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động hướng về cộng đồng, chia sẻ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân trong lòng nhân dân.
1,5 tấn gạo, 100 thùng mỳ tôm, 500 tấm chắn giọt bắn. Đó là số nhu yếu phẩm và thiết bị phòng, chống dịch COVID-19 được Hội Phụ nữ Công an tỉnh Thái Nguyên ủng hộ cho các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và công nhân lao động làm việc tại Khu công nghiệp Điềm Thụy, huyện Phú Bình trong thời gian dịch bệnh COVIDd-19 bùng phát và diễn biến phức tạp. Hoạt động trên thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết, chia sẻ, hỗ trợ hội viên phụ nữ và người lao động, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh.
 
Thực hiện công tác Hội và phong trào phụ nữ, thời gian qua, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở, chung sức cùng cộng đồng. Từ đầu năm 2020 đến nay, Hội đã trao tặng 250 suất quà với tổng giá trị 50 triệu đồng cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh. 
 
Cấp đổi chứng minh nhân dân tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Bên cạnh đó đã tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân, hội viên phụ nữ cơ sở về âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm mua bán người…; tổ chức các đợt về xóm, xã, trường học, gia đình chính sách, người già yếu, tàn tật để làm thủ tục cấp, đổi chứng minh nhân dân... Qua đó, tạo hình ảnh đẹp, vì nhân dân phục vụ của phụ nữ Công an tỉnh Thái Nguyên trong lòng nhân dân.
 
Không chỉ hăng hái trong phong trào Hội, hội viên phụ nữ Công an tỉnh Thái Nguyên còn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, vận động nhân dân tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương. Nhiều cán bộ nữ xung phong tăng cường về cơ sở, phấn đấu trưởng thành và giữ vị trí lãnh đạo, chỉ huy Công an các cấp. Dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, các chị luôn khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 
 
Hội Phụ nữ Công an tỉnh tặng nhu yếu phẩm và thiết bị phòng, chống dịch COVID-19.

 
Thiếu tá Cao Thị Việt Hoa, Phó trưởng Công an phường Quang Trung, thành phố Thái Nguyên cho biết, mặc dù điều kiện gia đình cả hai vợ chồng đều công tác trong lực lượng vũ trang, dù có nhiều khó khăn nhưng bản thân luôn cố gắng sắp xếp khắc phục để vừa hoàn thành công tác chuyên môn cũng như làm tròn thiên chức của bản thân đối với gia đình.
 
Trao đổi về phương hướng, nhiệm vụ của Hội Phụ nữ Công an tỉnh trong thời gian tới, Thiếu tá Nguyễn Thị Thúy Linh, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp hội phụ nữ triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua “Học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”; triển khai các công trình, phần việc hướng về cơ sở, chung sức cùng cộng đồng bằng những việc làm, hành động thiết thực, có ý nghĩa. Quan tâm đến công tác xây dựng, biểu dương các gương nữ cán bộ Công an cấp cơ sở tiêu biểu, để nhân rộng trong toàn phụ nữ Công an tỉnh.
 
Sự cố gắng, nỗ lực, tâm huyết của hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh Thái Nguyên trong công tác chuyên môn cũng như hướng về cơ sở, chung sức cùng cộng đồng đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân.
Minh Thắng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website