Quảng Ninh sẵn sàng các phương án đảm bảo trật tự, an toàn giao thông phục vụ SEA Games 31 và các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn

21/04/2022
Lượt xem: 1220
Gần 100 cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh Quảng Ninh đã được huy động tham gia các phương án dẫn đoàn, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) tại các chốt giao thông, ngã 3, ngã 4 nơi diễn ra các hoạt động thi đấu, di chuyển của các cấp lãnh đạo, vận động viên và người hâm mộ.

Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sẽ diễn ra từ ngày 05/5 - 23/5/2022. Quảng Ninh là một trong những địa phương vinh dự được đăng cai tổ chức 07 môn thi đấu tại thành phố Hạ Long, Cẩm Phả và Uông Bí. Đây là một trong những sự kiện tiêu biểu trong chuỗi các sự kiện tỉnh Quảng Ninh sẽ triển khai tổ chức trong bối cảnh trở lại hoạt động bình thường mới sau hơn 02 năm ứng phó với đại dịch Covid-19. Dự kiến sẽ có hàng nghìn vận động viên, huấn luyện viên các Đoàn đại biểu quốc tế và trong nước sẽ đến tham dự, cổ vũ cho Đại hội. Bên cạnh đó, với hàng loạt các hoạt động quảng bá, kích cầu du lịch trong tỉnh Quảng Ninh được tổ chức liên tục từ đầu tháng 4/2022 cùng với các giải pháp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh sẽ báo hiệu một năm phát triển đầy khởi sắc của tỉnh Quảng Ninh. 

Trước bối cảnh đó, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh xác định năm 2022 sẽ là năm giữ nhiệm vụ, trọng trách nặng nề trong việc đảm bảo an toàn, thông suốt về TTATGT, phục vụ các sự kiện tiêu biểu, các hoạt động phát triển kinh tế, du lịch của tỉnh Quảng Ninh. Đơn vị đã chủ động xây dựng các kế hoạch triển khai các phương án đảm bảo TTATGT ngay từ đầu năm, kết hợp với việc thực hiện có hiệu quả các chuyên đề công tác lớn do Cục Cảnh sát giao thông phát động. Trong đó đã tập trung huy động lực lượng triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả trên các tuyến đường bộ, đường sắt; phòng ngừa, kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông; ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép… gắn với việc phối hợp thực hiện công tác quản lý xuất nhập cảnh, hoạt động của người nước ngoài, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, phòng cháy, chữa cháy.

Đồng thời, thông qua công tác tuần tra kiểm soát giao thông, phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật như: Cướp, cướp giật, vận chuyển ma tuý, than, khoáng sản, pháo nổ, chất nổ, công cụ hỗ trợ, vũ khí trái phép, vận chuyển hàng cấm, hàng hoá không có hoá đơn chứng từ; dán rải tờ rơi nội dung phản động và các vi phạm khác như vận chuyển hàng hoá vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường; các hành vi mua, bán hoặc sản xuất, sử dụng biển số xe giả; hoạt động xuất nhập cảnh trái phép và các hành vi vi phạm pháp luật khác trên các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt… Chủ động nắm chắc tình hình từ sớm, từ xa, từ cơ sở, kịp thời tham mưu, giải quyết những vấn đề phức tạp tác động đến an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội; không để xảy ra bị động, bất ngờ và các vụ việc phức tạp lớn về an ninh, trật tự.

Lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Quảng Ninh huy động tối đa lực lượng tham gia làm nhiệm vụ trong thời gian diễn ra SEA Games 31 và các hoạt động kỷ niệm ngày lễ lớn.

 

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho các hoạt động SEA Games 31 diễn ra tại Quảng Ninh, đơn vị đã phối hợp với Công an thành phố Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí và các đơn vị nghiệp vụ liên quan tổ chức khảo sát chặt chẽ các địa điểm diễn ra các môn thi đấu, các tuyến đường, ngã 3, ngã 4 nơi các đoàn vận động viên, quan chức và cổ động viên đi qua để tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh xây dựng phương án dẫn đoàn và đảm bảo TTATGT tại các chốt giao thông, các địa điểm trung tâm, phức tạp về giao thông với mục tiêu tuyệt đối an toàn về giao thông trật tự.

Xác định đây là nhiệm vụ nặng nề, nhưng rất vinh dự, lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh Quảng Ninh phát huy tinh thần trách nhiệm, văn hóa ứng xử, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành nghiêm các quy định, quy trình công tác và điều lệnh Công an nhân dân trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Nâng cao cảnh giác, đảm bảo an toàn cho cán bộ, chiến sỹ và người tham gia giao thông; xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm, tiêu cực trong khi thi hành nhiệm vụ, qua đó góp phần xây dựng hình ảnh người Cảnh sát giao thông Quảng Ninh văn minh, thân thiện, ghi dấu ấn tốt đẹp đối với các Đoàn vận động viên và du khách quốc tế.

 

Nguyễn Khánh - Phan Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website