Sơ kết phối hợp công tác giữa Ban Tuyên giáo Thành ủy và Công an TP. Hồ Chí Minh

24/05/2019
Ngày 24/5/2019, tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tướng Lê Đông Phong, Thường vụ Thành uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố (CATP) Hồ Chí Minh và đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh đồng chủ trì Hội nghị sơ kết chương trình phối hợp công tác giữa hai đơn vị giai đoạn 2018 - 2019.

Tại Hội nghị, đồng chí Tô Đại Phong, Phó Ban Tuyên giáo Thành uỷ đã báo cáo quá trình phối hợp giữa hai đơn vị trong việc định hướng thông tin, dư luận phục vụ các chủ trương, đường lối của Đảng, phục vụ sự bình yên và phát triển của TP. Hồ Chí Minh. Theo đó, Chương trình phối hợp đã đề ra 8 nội dung cụ thể, phương thức phối hợp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên giáo và công tác công an trong giai đoạn hiện nay. Tạo sự chủ động trong công tác và thống nhất cao trong chỉ đạo, triển khai thực hiện các nội dung liên quan, trực tiếp liên quan đến hai cơ quan và hệ thống ngành dọc của hai cơ quan; tăng cường phối hợp chặt chẽ, thường xuyên chỉ đạo, triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT), đấu tranh, phòng, chống các âm mưu, hoạt động “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch trên các lĩnh vực văn hoá, tư tưởng, văn hoá phòng chống những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ.

Hiện nay, Ban Tuyên giáo 24/24 quận, huyện uỷ đã tiến hành ký kết chương trình phối hợp với Công an quận và Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy các quận, huyện. Các đơn vị đã xác định nội dung phối hợp cụ thể trong công tác tuyên giáo và ANTT, phòng cháy, chữa cháy tại địa phương. Công tác phối hợp giữa Ban Tuyên giáo và Công an các quận, huyện đã góp phần mang lại hiệu quả chung trong việc giữ gìn ANTT TP. Hồ Chí Minh trong thời gian qua… 

Các đại biểu dự Hội nghị.

 

Từ sự phối hợp nói trên bước đầu đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng, tạo sự thống nhất trong toàn Đảng bộ CATP Hồ Chí Minh và sự đồng thuận cao trong đảng viên, cán bộ, chiến sỹ đối với việc triển khai các nhiệm vụ, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ của từng đơn vị. Việc thực hiện chương trình phối hợp đã giúp tăng cường mối quan hệ, nâng cao hiệu quả công tác giữa hai đơn vị, tạo sự chủ động và thống nhất cao trong chỉ đạo, triển khai các nội dung liên quan trực tiếp đến công tác chính trị tư tưởng, qua đó giúp lãnh đạo hai cơ quan thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ tham mưu cho Ban Thường vụ Thành uỷ lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên giáo, giải quyết kịp thời, hiệu quả những vấn đề mà dư luận xã hội quan tâm, lực lượng Công an quan tâm. Công tác phối hợp đã góp phần kịp thời định hướng dư luận xã hội như nâng cao nhận thức và bản lĩnh trong lực lượng CATP; tuyên truyền những hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an…; qua đó tạo hiệu ứng tích cực trong lòng nhân dân. Việc phối hợp đã kịp thời cung cấp các thông tin thời sự quan trọng, những vấn đề bức xúc trong nhân dân cho cán bộ chủ chốt cũng như các báo cáo viên thành phố. Qua đó đã kịp thời chỉ đạo, tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tạo sự đồng thuận của các cấp uỷ, chính quyền và nhân dân trong phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn TP.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Thân Thị Thư đánh giá cao các nội dung phối hợp giữa hai lực lượng Công an và Ban Tuyên giáo trong giai đoạn 2018 - 2019; đề nghị, trong thời gian tới, hai cơ quan cần nâng cao hiệu quả hơn nữa công tác nắm tình hình, công tác nắm dư luận xã hội, phấn đấu làm tốt nhiệm vụ ổn định xã hội, bảo vệ cuộc sống nhân dân. Công khai các thông tin chính thống kịp thời trong đội ngũ đảng viên, hệ thống truyền thông báo chí, không để bị động trong công tác tuyên giáo… Tất cả phục vụ mục tiêu chung vì an toàn xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân.

 

Bảo Hân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website