Tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự tại các khu công nghiệp dịp Tết

27/01/2022
Có thể thấy với sự vào cuộc tích cực, chủ động của lực lượng Công an, tình hình an ninh trật tự (ANTT) tại các khu công nghiệp một số địa phương như Bắc Giang, Thái Nguyên, Long An... đến nay đã cơ bản được giữ vững; các khu công nghiệp đã chấp hành nghiêm các quy định, yêu cầu về bảo đảm ANTT, tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động sản xuất và người lao động thêm yên tâm làm việc, vui Xuân đón Tết.

Tại Bắc Giang: Dịp nghỉ Tết Nguyên đán năm nay sẽ có khoảng 6 nghìn công nhân đăng ký ở lại làm việc tại các khu công nghiệp của tỉnh, vì thế công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) được lực lượng công an đặc biệt quan tâm. Theo Đại úy Lê Đình Quang, Trưởng Đồn Công an Quang Châu (Công an huyện Việt Yên) cho biết: Được giao thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Việt Yên, Yên Dũng và TP Bắc Giang, đơn vị huy động cán bộ, chiến sĩ tham gia trực đầy đủ, phân công địa bàn cụ thể để bám sát tình hình. Tập trung phối hợp với các đơn vị khác triển khai các biện pháp phòng, ngừa đấu tranh với tội phạm và tệ nạn xã hội. 

 
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Công an Quang Châu tuần tra vũ trang ban đêm tại các khu công nghiệp.

 

Việc tiếp nhận và giải quyết các tin báo, tố giác tội phạm; quản lý chặt chẽ và rà soát, lập danh sách những đối tượng hình sự, nghiện ma túy, cờ bạc cũng được lực lượng Công an chú trọng… Đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo đảm ANTT, an toàn giao thông trên các tuyến đường trong các khu công nghiệp. Kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm để doanh nghiệp và công nhân, người lao động yên tâm sản xuất.
 
*Tại Thái Nguyên: Khu công nghiệp Yên Bình, thị xã Phổ Yên hiện có 13 nhà máy, thu hút trên 60.000 công nhân từ các tỉnh, thành phố đến sinh sống và làm việc. Vì thế, tình hình an ANTT tại đây thường diễn biến phức tạp, nhất là dịp gần Tết Nguyên đán hằng năm. Trước tình hình đó, lực lượng Công an Thị xã Phổ Yên đã và đang tăng cường các giải pháp bảo đảm ANTT trên địa bàn.
 
Thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Đồn Công an khu công nghiệp Yên Bình (Thị xã Phổ Yên) đã chủ động xây dựng kế hoạch tuần tra,  bố trí các tổ công tác được trang bị đầy đủ các phương tiện, thiết bị chuyên dụng, tăng cường tuần tra vào các giờ cao điểm, đặc biệt là ban đêm, tại các vị trí nút giao thông, nơi giáp ranh với các xã, phường; tập trung tuyên truyền đến công nhân chấp hành Luật Giao thông đường bộ, tự nâng cao ý thức cảnh giác, bảo vệ tài sản trong dịp Tết, đồng thời phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm về trộm cắp tài sản, ma túy…
 
Cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

 

Cùng với Đồn Công an khu công nghiệp Yên Bình, lực lượng công an tại các xã, phường nằm giáp ranh với khu công nghiệp cũng triển khai nhiều giải pháp đảm bảo ANTT vào dịp Tết. Xã Hồng Tiến hiện có khoảng 5.600 công nhân đăng ký tạm trú trên địa bàn, chủ yếu là công nhân của khu công nghiệp Yên Bình. Vì thế, để bảo đảm ANTT, thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán năm 2022,  Công an xã đã giao nhiệm vụ cho từng đồng chí bám sát tình hình ANTT trên địa bàn được phân công, chủ động các biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm. Cùng với đó, Công an xã cũng tổ chức tuyên truyền, kiểm tra các hộ gia đình có hoạt động sản xuất - kinh doanh về phòng cháy chữa cháy; tuyên truyền cho hơn 1.000 hộ dân về kỹ năng xử lý, phòng ngừa cháy nổ; tăng cường tuần tra, kiểm tra thường xuyên trên địa bàn để phát hiện, ngăn chặn, đâu tranh có hiệu quả với loại tội phạm.
 
* Tại Long An, thời điểm cận Tết Nguyên đán , lượng công nhân trở lại làm việc ngày càng đông. Vì vậy, công tác bảo đảm an ninh, trật tự  tại các khu công nghiệp được các lực lượng chức năng hết sức chú trọng.
 
Công an khu vực, dân phòng và bảo vệ phố hợp tuần tra tại Khu công nghiệp thuộc huyện Bến Lức, Long An

 

Trên tuyến Đường tỉnh 830 nối liền Cảng Quốc tế Long An với các khu công nghiệp của các huyện: Cần Đước, Bến Lức, Đức Hòa, các phương tiện vận chuyển hàng hóa nối đuôi nhau. Tại xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, các doanh nghiệp đã trở lại hoạt động nhộn nhịp.  Đại diện Công an xã Lương Hòa, thông tin: “Được sự chỉ đạo của công an cấp trên, Công an xã tham mưu Đảng ủy, UBND xã thực hiện công tác bảo đảm ANTT trong dịp Tết Nguyên đán. Đồng thời, mở các đợt cao điểm tấn công tội phạm, tăng cường công tác tuần tra vào ban đêm, phối hợp các doanh nghiệp, nhà máy đóng trên địa bàn làm tốt công tác phòng, chống cháy, nổ, giữ vững ANTT địa bàn". 
 
Được biết, xã Lương Hòa giáp ranh xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh; dọc Đường tỉnh 830 ngang qua địa bàn xã có nhiều nhà máy, xí nghiệp, tuyến kênh Xáng Lớn nối sông Vàm Cỏ Đông với một số bến thủy nội địa của huyện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh. Trên địa bàn xã có hơn 100 cơ sở cho thuê nhà trọ, nhà nghỉ. Vì vậy, công tác bảo đảm ANTT được các cấp lãnh đạo quan tâm. Thông tin từ Công an xã Lương Hòa, ngoài việc tổ chức tuyên truyền trực tiếp cho chủ nhà trọ, công nhân, Công an xã còn phát huy nhóm Zalo tại các nhà trọ, chủ nhà trọ để tăng cường công tác cảnh giác phòng, chống tội phạm; phòng, chống dịch Covid-19 và phòng, chống buôn lậu; trực tiếp tuyên truyền, kiểm tra việc phòng, chống cháy, nổ tại các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp, nhà trọ, đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn./.
 
Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website