Tập huấn chế độ báo cáo và công tác thống kê trong Công an nhân dân tại các tỉnh phía Nam

20/06/2016
Sáng 16/6/2016, tại Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã diễn ra Hội nghị tập huấn chế độ báo cáo và công tác thống kê trong Công an nhân dân (CAND) cho Công an 19 tỉnh, thành và 5 Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy khu vực phía Nam.
 

Thiếu tướng Mai Tiến Dũng, Phó Chánh Văn phòng Bộ dự và chủ trì Hội nghị. Cùng dự có Đại tá Lê Tôi Sủng, Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
 

Thiếu tướng Mai Tiến Dũng phát biểu tại Hội nghị.


Nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác tham mưu, phục vụ lãnh đạo Công an các cấp chỉ đạo có hiệu quả các mặt công tác trong tình hình mới; Bộ trưởng Bộ Công an đã ban hành Thông tư số 64 ngày 09/12/2015 quy định chế độ báo cáo trong CAND và Thông tư số 12 ngày 04/3/2016 quy định về công tác thống kê trong CAND.

Phát biểu tại Hội nghị, Thiếu tướng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh việc cấp thiết triển khai thực hiện và tập huấn 2 Thông tư trên, nhất là khi Quốc hội khóa XIII đã thông qua nhiều đạo luật quan trọng có liên quan đến công tác Công an như Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự, Luật tổ chức điều tra hình sự, Luật quản lý tạm giam, tạm giữ…; mặt khác, mô hình tổ chức của Bộ Công an cũng có sự thay đổi theo Nghị định số 106, ngày 17/11/2014 của Thủ tướng Chính phủ. Nhiều tiêu chí thống kê trước đây không còn phù hợp, nhiều đầu mối báo cáo trong ngành đã thay đổi.
 

Các đại biểu nghe giới thiệu những nội dung cơ bản trong Thông tư số 64 quy định chế độ báo cáo và Thông tư số 12 quy định về công tác thống kê trong CAND.


Thiếu tướng Mai Tiến Dũng đề nghị các đại biểu dự tập huấn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, thảo luận, nắm vững các quy định tại 2 Thông tư, để triển khai thực hiện thống nhất trong toàn quốc theo quy định của Bộ.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe giới thiệu những nội dung cơ bản trong Thông tư số 64 quy định chế độ báo cáo và Thông tư số 12 quy định về công tác thống kê trong CAND; Ban tổ chức đã giải đáp các kiến nghị đề xuất của Công an các đơn vị, địa phương khi thực hiện chế độ báo cáo, công tác thống kê trong CAND./.
 

Các đại biểu tham dự Hội nghị.


 

Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website