Tập huấn công tác thông tin, truyền thông cho lực lượng Cảnh sát PCCC

07/08/2017
Sáng 7/8/2017, tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) khai mạc lớp tập huấn về công tác thông tin, truyền thông cho 60 cán bộ, chiến sỹ làm công tác truyền thông của lực lượng PCCC đến từ 20 đơn vị Khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH dự và phát biểu chỉ đạo.
 

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh cho biết, công tác thông tin, tuyên truyền luôn được xác định là công tác quan trọng hàng đầu của lực lượng PCCC. Thời gian qua, đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên truyền về PCCC trên cả nước đã tham mưu nhiều giải pháp, biện pháp thông tin, tuyên truyền cho các cấp lãnh đạo; thiết lập được mối quan hệ gắn bó, sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa lực lượng Cảnh sát PCCC với các cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương.

Nhiều tờ báo, tạp chí, đài phát thanh, truyền hình đã dành thời lượng, trang, mục tuyên truyền, cổ động công tác PCCC. Những vấn đề “gai góc” trong công tác PCCC cũng được báo chí tham gia tích cực, với tinh thần xây dựng cao; việc tuyên truyền, định hướng kịp thời của báo chí đã dóng lên hồi chuông báo động khiến các doanh nghiệp, các hộ gia đình quan tâm hơn đến công tác PCCC bảo vệ tài sản, tính mạng con người cũng như sản xuất bền vững…

 

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh phát biểu tại lớp tập huấn.

 

Tính riêng 6 tháng đầu năm 2017, đã có trên 4.000 tin, bài, phóng sự về PCCC được xây dựng và đăng phát trên các phương tiện thông tin đại chúng. Điều này cho thấy sự quan tâm của báo chí và công chúng, sự tác động, lan tỏa của công tác PCCC đối với đời sống xã hội.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực, thực tế đến nay việc thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về PCCC tại một số địa phương còn hạn chế như: việc phổ biến các kiến thức, kỹ năng PCCC chưa được tổ chức thường xuyên, cán bộ thực hiện công tác tuyên truyền thiếu nghiệp vụ... Đặc biệt là công tác định hướng dư luận về các vụ cháy nổ chưa thực sự được chú trọng.

 

Cán bộ, chiến sĩ tham gia lớp tập huấn.

 

“Hiện nay, một số địa phương do chưa ý thức tầm quan trọng của công tác thông tin, tuyên truyền về PCCC nên thiếu sự phối hợp, hoặc chậm cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến một số vụ cháy nghiêm trọng sau khi xảy ra, báo chí phản ánh không đúng bản chất vụ việc, gây ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của lực lượng PCCC”, Thiếu tướng Mạnh nhấn mạnh.

Do đó, để hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian tới, đặc biệt là trong bối cảnh tốc độ đô thị hóa đang diễn ra nhanh, kéo theo nguy cơ cháy nổ tăng cao, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh đề nghị, đội ngũ cán bộ PCCC bên cạnh việc tiếp tục tập trung nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, cần đặc biệt chú trọng hơn nữa đến công tác thông tin, tuyên truyền, qua đó nâng cao kỹ năng PCCC cho người dân để hạn chế số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra.

Theo dự kiến, lớp học sẽ diễn ra trong 5 ngày từ nay cho đến hết ngày 11/8.
 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website