Thầm lặng góp chiến công

14/02/2020
Phòng Tham mưu Công an tỉnh Trà Vinh là đơn vị trực tiếp nghiên cứu, tổng hợp tình hình, đề xuất Ban Giám đốc Công an tỉnh tham mưu với Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng kế hoạch, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện và sơ, tổng kết các chuyên đề về nhiệm vụ bảo đảm an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, xây dựng lực lượng - hậu cần Công an tỉnh. Với những kết quả đạt được trong năm 2019, đơn vị vinh dự được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc qua tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.

Công việc của Phòng Tham mưu Công an tỉnh Trà Vinh chiếm vị trí đặc biệt quan trọng trong lực lượng Công an tỉnh. Tuy không trực tiếp trấn áp tội phạm, không phải đối diện với những hiểm nguy như những đơn vị chiến đấu khác nhưng cán bộ tham mưu không bản lĩnh, không yêu nghề thì khó làm được. Mọi hoạt động của lực lượng này là trung tâm thông tin gắn liền với hoạt động lãnh đạo, chỉ huy, chỉ đạo điều hành và luôn đồng hành với mọi hoạt động nghiệp vụ, chiến đấu, quyết định thắng lợi trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT). Nhận thức rõ điều đó, hàng năm lãnh đạo đơn vị đều rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy chế, quy trình công tác cấp đội; phân công nhiệm vụ, công việc cụ thể cho từng cán bộ, chiến sỹ theo dõi, đôn đốc thực hiện.

Thượng tá Nguyễn Trung Tính, Trưởng Phòng Tham mưu cho biết, với phương châm  “Kỷ luật nghiêm, trách nhiệm cao, tham mưu chủ động, kịp thời, hiệu quả”, cán bộ, chiến sỹ Phòng Tham mưu luôn xác định phải làm tốt công tác dự báo tình hình, chủ động phát hiện, đề xuất và giải quyết những vấn đề có tính chiến lược, liên quan trực tiếp đến an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội trên tất cả các lĩnh vực. Vì vậy, yêu cầu đặt ra đối với người lính làm công tác tham mưu phải luôn có tư tưởng chính trị vững vàng, có sự hiểu biết về pháp luật, nghiệp vụ, luôn tiếp thu và bồi dưỡng kiến thức mới trên nhiều lĩnh vực, đồng thời có kỹ năng nghiên cứu tổng hợp, sáng tạo, chịu khó, dám nghĩ, dám làm để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Phòng Tham mưu đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo, điều hành tốt công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn; bảo vệ tuyệt đối an toàn các đoàn khách của Trung ương đến thăm và làm việc; các mục tiêu, công trình, sự kiện chính trị quan trọng.

Cán bộ, chiến sỹ Phòng Tham mưu Công an tỉnh Trà Vinh nghiên cứu, xử lý các văn bản.

 

Bên cạnh, đơn vị đã tham mưu với Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; chỉ đạo thực hiện quyết liệt các biện pháp công tác nghiệp vụ, phòng ngừa xã hội, công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội nên tình hình trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn được ổn định, công tác quản lý hành chính có nhiều chuyển biến tích cực; công tác nghiệp vụ cơ bản từng bước đi vào nề nếp. 

Nổi bật trong năm 2019, đơn vị đã tham mưu ban hành các văn bản, trong đó có các kế hoạch, báo cáo chuyên đề, công văn, điện thông báo liên quan đến phòng, chống tội phạm; tổ chức thành công các hội nghị, tổng kết các đợt cao điểm tấn công trấn áp, truy nã tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy; qua đó xác định những hạn chế và nguyên nhân, rút kinh nghiệm, đề xuất những giải pháp tham mưu với Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới... 

Đặc biệt, đơn vị đã tham mưu tăng cường chỉ đạo phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” và đòi nợ thuê, nên số đối tượng liên quan đến tội phạm này kéo giảm đáng kể so với trước khi thực hiện kế hoạch; tổ chức ứng dụng tốt khoa học công nghệ vào các mặt công tác; hệ thống camera giám sát ANTT, phát hiện xử lý đối tượng vi phạm, đem lại hiệu quả thiết thực, đã thu được hình ảnh từ camera trên 15 lượt thông tin cung cấp kịp thời cho công tác điều tra, phá án; công tác văn thư lưu trữ từng bước đi vào nề nếp, khoa học đảm bảo phục vụ tốt yêu cầu công tác, hàng ngày tiếp nhận, xử lý và phát hành các văn bản; công tác viễn thông, cơ yếu được thực hiện tốt phục vụ kịp thời yêu cầu công tác của Công an toàn tỉnh…

Với những nỗ lực, phấn đấu không ngừng và quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, năm 2019, Phòng Tham mưu có 38 lượt tập thể, cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh, Bộ Công an tặng Bằng khen, Giấy khen.

 

Xuân Thảo
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website