Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại miền Trung

15/10/2020
Sáng 15/10/2020, Đoàn công tác Bộ Công an do Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng làm Trưởng đoàn đã có buổi hội ý tại Công an thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế để đánh giá sơ bộ công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ của Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và các đơn vị liên quan.

Tại buổi hội ý, Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế báo cáo với Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn và Đoàn công tác về công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ của lực lượng Công an tỉnh. Theo đó, thời gian qua, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã nỗ lực tuyên truyền đến người dân về những diễn biến phức tạp của mưa lũ để người dân có biện pháp phòng tránh. Đặc biệt, lực lượng Công an xã chính quy tại địa bàn cơ sở thuộc các huyện, thị xã Quảng Điền, Phong Điền, Hương Trà đã tích cực hỗ trợ người dân trong công tác ứng phó với mưa lũ, giúp dân di dời tài sản, di dời, sơ tán các hộ dân vùng ngập lụt đến nơi an toàn; hỗ trợ đưa các nạn nhân, thai phụ đến Bệnh viện cấp cứu, sinh đẻ kịp thời...

Ngay sau khi xảy ra vụ sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai lực lượng phối hợp với các cơ quan chức năng để tổ chức tìm kiếm các nạn nhân mất liên lạc. 
 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo tại buổi hội ý đánh giá sơ bộ công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ của Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và các đơn vị liên quan.


Tại công trình thủy điện Rào Trăng 4, lực lượng Công an tỉnh là đơn vị cứu hộ đầu tiên tiếp cận hiện trường bằng đường sông để cứu hộ, đưa được 5 nạn nhân ra ngoài an toàn…

Tại buổi hội ý, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã gửi lời thăm hỏi của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đến cán bộ, chiến sỹ và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế. Bộ trưởng Tô Lâm biểu dương Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và Công an các tỉnh miền Trung đã nỗ lực giúp dân ứng phó với mưa lũ và thực hiện công tác di dời người dân vùng ngập lụt đến nơi an toàn, đảm bảo tốt an ninh, trật tự địa bàn, giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu các lực lượng trực thuộc Bộ Công an có mặt tại tỉnh Thừa Thiên Huế khẩn trương triển khai biện pháp hỗ trợ công tác cứu hộ, cứu nạn, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân trong mưa lũ; đảm bảo an ninh, trật tự địa bàn trong và sau lũ. Đồng thời yêu cầu lực lượng Công an tỉnh tích cực hỗ trợ quần chúng nhân dân để sớm phục hồi sản xuất sau mưa lũ và tiếp tục ứng phó với tình hình mưa lũ đang diễn biến phức tạp.

 

 

Anh Khoa
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website