Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn dự Hội nghị triển khai công tác năm 2017 của Công an tỉnh Đồng Nai

09/01/2017
Ngày 09/01/2017, Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công an năm 2016 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017. Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai đã đến dự, chỉ đạo tại Hội nghị.
 
Phó Bí thư trường trực Tỉnh ủy Đồng Nai Trần Văn Tư tặng hoa chúc mừng Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn.


Báo cáo về kết quả công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội của Công an Đồng Nai cho thấy, trong năm 2016, Công an Đồng Nai đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp công tác nhằm hạn chế sự gia tăng của các loại tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức và tội phạm gây án nghiêm trọng. Các loại tội phạm nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng như giết người, cướp tài sản… được kéo giảm đáng kể, đã phát hiện, xử lý 410 vụ với 1.067 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ và tổ chức sử dụng ma túy. Các loại tội phạm về kinh tế, môi trường; tội phạm công nghệ cao trên địa bàn cũng được kìm chế, kéo giảm… Tỷ lệ điều tra khám phá các loại án hình sự được nâng lên. Mặt khác, đo Đồng Nai là địa bàn có số lượng người tạm trú đến từ các tỉnh, thành khác khá đông, công tác kiểm tra nhân khẩu tạm trú, nhất là ở những địa bàn có nhiều nhà trọ, khu công nghiệp tập trung… cũng được Công an Đồng Nai tăng cường nhằm phòng ngừa, phát hiện tội phạm lẩn trốn. Các mặt công tác khác như phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, quản lý cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự, tiếp nhận, xử lý tin báo tố giác tội phạm, kéo giảm tai nạn giao thông… cũng đạt được những kết quả tích cực.

Tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND cũng như cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể các cấp cùng nhân dân tỉnh Đồng Nai đã hỗ trợ, giúp đỡ Công an tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ thời gian qua.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái tặng hoa chúc mừng Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn.


Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm nay, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu Công an Đồng Nai tiếp tục quán triệt những nội dung quan trọng trong bài phát biểu kết luận của đồng chí Bộ trưởng tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 72. Ngay sau Hội nghị này, Công an tỉnh và Công an các đơn vị địa phương của Đồng Nai phải xây dựng, chủ động triển khai kế hoạch công tác nghiệp vụ, trong đó tập trung vào công tác nắm, phân tích, đánh giá sát với tình hình và chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp chỉ đạo giải quyết dứt điểm những vấn đề phức tạp về an ninh, trật tự. Kịp thời phát hiện, giải quyết các vụ việc đình công, không để trở thành điểm nóng về an ninh, trật tự, góp phần tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế của địa phương ngày càng mạnh mẽ, vững chắc hơn./.

Đức Thắng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website