Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác tại Trường Giáo dưỡng số 2

09/04/2018
Chiều 09/4/2018, Đoàn công tác Bộ Công an do Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác tại Trường Giáo dưỡng số 2, đóng tại tỉnh Ninh Bình.

Báo cáo công tác của đơn vị, Thượng tá Trần Hữu Trung, Hiệu trưởng Nhà trường nêu rõ, Trường Giáo dưỡng số 2 đến nay đã có 50 năm xây dựng và trưởng thành. Trường luôn thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; thực hiện nghiêm các chế độ chính sách đối với học sinh, nhất là học sinh vùng sâu vùng xa, dân tộc thiểu số. Đặc biệt, trong đợt Tết Mậu Tuất vừa qua, Trường đã tổ chức chương trình Tết sum vầy của học sinh với gia đình. Tại buổi kiểm tra, Thượng tá Trần Hữu Trung cũng kiến nghị các khó khăn, vướng mắc như số học sinh giảm nhiều, chưa đào tạo được môn ngoại ngữ cho học sinh…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi kiểm tra.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chia sẻ với những khó khăn của cán bộ, chiến sỹ các thầy cô Trường Giáo dưỡng số 2; đồng thời yêu cầu cán bộ, chiến sỹ Trường Giáo dưỡng số 2 cần phát huy truyền thống, tiếp tục cố gắng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn lưu ý, các học sinh ở Trường đều là học sinh cá biệt, chính vì vậy, trách nhiệm quản lý, giáo dục của các thầy cô nặng hơn rất nhiều so với các đồng nghiệp bên ngoài. Ngoài quy định của pháp luật, các thầy cô phải bằng tình cảm, trách nhiệm, sự nhân văn với các học sinh để các em tiến bộ, khi về nhà trở thành những thanh niên tốt, không vi phạm pháp luật. Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, phải có biện pháp giáo dục để các em từ con người có thể vi phạm pháp luật, thay đổi nhận thức để trở về gia đình thành thanh niên tốt mới thành công.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn và Đoàn công tác cùng cán bộ, chiến sỹ Trường Giáo dưỡng số 2.

Thu Thủy
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website