Thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu bình đẳng giới trong CAND

12/09/2016
Sáng 12/9/2016, tại Thành phố Huế, Bộ Công an tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình bình đẳng giới giai đoạn 2011-2015; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2016-2020 trong Công an nhân dân (CAND). Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em trong CAND dự và chủ trì Hội nghị.
 

Báo cáo tổng kết Chương trình bình đẳng giới trong CAND giai đoạn 2011-2015 đã nêu rõ, 5 năm qua, cấp uỷ, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trong đó lồng ghép nội dung tuyên truyền về công tác phụ nữ, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; chỉ đạo Hội phụ nữ Bộ Công an lồng ghép nội dung tuyên truyền về bình đẳng giới thông qua triển khai thực hiện các hoạt động, các phong trào thi đua yêu nước của phụ nữ CAND; mục tiêu tạo bước chuyển biến mạnh mẽ nhận thức về bình đẳng giới trong CAND cơ bản đạt các chỉ tiêu đề ra.
 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại Hội nghị.


Công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ nữ được coi trọng. Đến nay, có hơn 6.000 cán bộ nữ giữ chức vụ lãnh đạo, chỉ huy ở các cấp Công an, chiếm 10,47% trong tổng số cán bộ lãnh đạo chỉ huy, trong đó có 03 cán bộ nữ được thăng cấp bậc hàm thiếu tướng, 02 cán bộ nữ được quy hoạch thứ trưởng. 3 chỉ tiêu trong mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ, đảm bảo sự tham gia bình đẳng của phụ nữ và nam giới trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo cơ bản đều đạt, trong đó, chỉ tiêu về tỷ lệ nữ có trình độ cao đẳng, đại học trở lên đạt 16% trong tổng số cán bộ, chiến sỹ có chung trình độ (vượt 2,71% chỉ tiêu đặt ra)…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, để tăng cường bình đẳng giới, thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu bình đẳng giới trong CAND giai đoạn 2016-2020, tạo điều kiện cho phụ nữ tham gia các hoạt động quản lý nhà nước, quản lý xã hội, thực hiện tốt vai trò người công dân, người lao động, người mẹ, cần tập trung tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ đảng trong toàn lực lượng, làm chuyển biến sâu sắc nhận thức về bình đẳng giới. Đặc biệt là đồng chí bí thư cấp uỷ, thủ trưởng đơn vị phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tạo điều kiện cho phụ nữ Công an phát triển toàn diện; lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ việc xây dựng quy hoạch đào tạo, luân chuyển, bổ nhiệm đối với cán bộ nữ trong tổng thể quy hoạch, kế hoạch cán bộ của đơn vị.

 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và các đại biểu tại Hội nghị.


Bên cạnh đó, đồng chí Thứ trưởng cũng lưu ý các cơ sở đảng, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng tăng cường công tác giám sát, kiểm tra việc thực hiện luật pháp và các quy định, chính sách về bình đẳng giới; xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua của phụ nữ CAND. Mỗi cán bộ phụ nữ CAND phải thực sự xác định rõ mục đích, động cơ phấn đấu, rèn luyện; kiên quyết khắc phục tư tưởng tự ti, an phận, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng hình ảnh người phụ nữ CAND giỏi việc nước, đảm việc nhà, chủ động hoàn thiện bản thân, thực hiện tốt thiên chức của người phụ nữ trong gia đình, trách nhiệm trong xã hội./.
 

Hoài Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website