Tổ chức khám, tầm soát bệnh cho người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân

26/09/2022
Ngày 26/9/2022, Trại Tạm giam Công an tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tỉnh, Bệnh viện Da liễu Tỉnh và Trung tâm y tế huyện Cao Lãnh tổ chức khám, xét nghiệm tầm soát HIV/AIDS, Lao, Hoa liễu, Da liễu cho người bị tạm giữ, người bị tạm giam và phạm nhân đang giam, giữ và thi hành án tại Trại.
Cơ quan chuyên môn đang khám, lấy mẫu xét nghiệm tầm soát bệnh cho người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân.


Theo đó, người bị tạm giữ, người bị tạm giam và phạm nhân sẽ được khám, xét nghiệm, sàng lọc phát hiện sớm các bệnh theo quy định tại Nghị định số 120/2017/NĐ-CP, ngày 06/11/2017 của Chính phủ quy định về chi tiết một số điều của Luật thi hành tạm giữ, tạm giam và Nghị định số 133/2020/NĐ-CP, ngày 09/11/2020 của Chính phủ ban hành quy định chi tiết một số điều của Luật Thi hành án hình sự. Qua tầm soát, các đơn vị phối hợp sẽ cung cấp thuốc điều trị miễn phí cho số người bị tạm giữ, người bị tạm giam và phạm nhân có bệnh. Đối với các trường hợp ngoài khả năng, Trại Tạm giam Công an tỉnh Đồng Tháp sẽ phối hợp với cơ quan thụ lý án và các cơ sở y tế chuyên môn để khám và điều trị. Tính từ đầu năm 2022 đến nay, Trại Tạm giam Công an tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp tổ chức khám, tầm soát bệnh cho 1.068 lượt người bị tạm giữ, người bị tạm giam và phạm nhân. 

Trại Tạm giam Công an tỉnh Đồng Tháp đã thực hiện tốt chế độ chính sách đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam và phạm nhân, đồng thời cũng thể hiện rõ tính nhân văn sâu sắc của Đảng và Nhà nước ta.

 

Mộng Sang – Quang Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website