Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 20 và 5 năm thực hiện Tháng công nhân

21/11/2017
Sáng 21/11/2017, tại TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Công đoàn Công an nhân dân (CAND) tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và 5 năm thực hiện Tháng công nhân.
 

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW và 5 năm thực hiện Tháng công nhân, Công đoàn CAND đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được tăng cường, nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với từng cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân lao động. Đảm bảo quyền lợi hợp pháp, giải quyết có hiệu quả những yêu cầu chính đáng của đoàn viên, người lao động. Tăng cường gặp gỡ, đối thoại, đẩy mạnh những hoạt động nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ công nhân, người lao động. Năm 2017, Công đoàn CAND đã triển khai thực hiện chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên” nhằm hướng hoạt động của các cấp công đoàn mang lại lợi ích thiết thực nhiều hơn cho cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động.
 

Trung tướng Nguyễn Xuân Mười phát biểu tại Hội nghị.


Tại Hội nghị, các đại biểu đại diện Công đoàn Công an các đơn vị, địa phương đã nêu ra những khó khăn, hạn chế trong công tác Công đoàn CAND; đồng thời nêu ra những kiến nghị nhằm tham mưu, đề xuất giải pháp hỗ trợ các tổ chức Công đoàn CAND phát huy năng lực, hiệu quả, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên công đoàn, người lao động.

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn CAND đã đạt được sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW và 5 năm thực hiện Tháng công nhân. Đồng thời lưu ý, Công đoàn CAND phải hoạt động tích cực hơn nữa, nâng cao vai trò của các tổ chức công đoàn, hoạt động có hiệu quả trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Sắp tới, Bộ Công an sẽ sắp xếp tổ chức, bộ máy theo hướng tinh gọn, hoạt động có hiệu quả, hiệu lực, do đó Công đoàn CAND cũng phải nghiên cứu, đề xuất mô hình hoạt động cho phù hợp với thực tiễn, đạt hiệu quả cao…

 

Ban Chấp hành Công đoàn CAND tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.


Dịp này, Ban Chấp hành Công đoàn CAND đã tặng Bằng khen cho 18 tập thể và 43 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào hoạt động Công đoàn.
 

Khắc Lịch
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website