TP.Hồ Chí Minh: Lần đầu tiên tuyên truyền an toàn phòng cháy, chữa cháy trên các màn hình công cộng

22/09/2022
Lượt xem: 906
Ngày 22/9/2022, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an Thành phố (TP) Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Tuyên truyền an toàn PCCC trên các màn hình công cộng” tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Tân – đây là lần đầu tiên tuyên truyền an toàn phòng cháy, chữa cháy trên các màn hình công cộng.

Đại tá Huỳnh Quang Tâm, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP. Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị xác định trung tâm thương mại là nơi tập trung đông người nên khi xảy ra cháy, nổ sẽ gây ra thiệt hại lớn về người và tài sản. Vì vậy, Phòng đã khẩn trương triển khai thực hiện xây dựng video clip hướng dẫn an toàn PCCC để trình chiếu thí điểm trên các màn hình được lắp đặt, bố trí tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Tân.

Hình thức tuyên truyền này không mới nhưng lại chưa được áp dụng rộng trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh.Vì thế, mô hình tuyên truyền này không chỉ được triển khai tại chợ, siêu thị, trung tâm thương mại… mà sắp tới đơn vị sẽ tiếp tục xây dựng các video clip đối với các loại hình khác như chung cư, nhà cao tầng, công trình ngầm… nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về PCCC&CNCH đến nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi phong trào Toàn dân tham gia PCCC.

Ban Giám đốc Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Tân trao đổi với lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP. Hồ Chí Minh về video clip hướng dẫn an toàn PCCC đặt tại các màn hình lớn của trung tâm.

 

Được biết, video clip hướng dẫn an toàn PCCC sẽ được trình chiếu tại khoảng 30 màn hình tại các vị trí dễ nhìn thấy như: sảnh chờ, khu nghỉ chân, nơi ăn uống, vui chơi, thang máy… 

Ngay sau buổi Lễ ra mắt, video clip đã được phát tại các màn hình trong trung tâm thương mại, thu hút nhiều lượt quan tâm, theo dõi. Nhất là tại các đoạn video hướng dẫn thoát nạn được người dân đặc biết chú ý quan tâm, dừng lại theo dõi.

 
 
Các video clip hướng dẫn an toàn PCCC sinh động, dễ hiểu được trình chiếu liên tục trên các màn hình lớn giúp người dân dễ dàng tiếp thu kiến thức PCCC.

 

 

Phù Sa - Phan Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website