Trạm Cảnh sát giao thông Tân Lạc góp phần hạ nhiệt ma túy trên “cung đường nóng”

02/04/2018
Mặc dù mới được thành lập từ năm 2015 đến nay song Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Tân Lạc thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình đã lập nhiều thành tích trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. Với tinh thần trách nhiệm cao, ngoài đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, giữ cho giao thông thông suốt, các chiến sỹ nơi đây còn triệt phá nhiều đường dây ma túy lớn.

Trạm CSGT Tân Lạc đặt trên tuyến Quốc lộ 6A thuộc ngã ba Mường Khến, huyện Tân Lạc. Đây là tuyến đường độc đạo nối khu vực Tây Bắc với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ nên các đối tượng vận chuyển ma túy bất chấp mọi thủ đoạn để vượt qua cung đường này. Quốc lộ 6A qua địa bàn tỉnh Hòa Bình dài trên 100 km, ngoài sự "nổi tiếng" về những đèo dốc quanh co, những năm qua còn được mệnh danh là "cung đường nóng" về ma túy... Bọn tội phạm không từ bất kỳ thủ đoạn nào để thực hiện trót lọt các vụ vận chuyển ma túy, từ thuê người khuân vác, vận chuyển, bảo kê, đến trang bị các phương tiện hiện đại, vũ khí nóng, sẵn sàng liều chết khi bị phát hiện, khiến cho cuộc chiến chống tội phạm ma túy vì thế mà nguy hiểm, phức tạp gấp bội phần. Đấu tranh với tội phạm ma túy là đối mặt với hiểm nguy và nhiều thách thức, đôi khi giữa sự sống và cái chết chỉ là gang tấc.

Nhận nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn trên những tuyến đường Quốc lộ 6A, các chiến sỹ Trạm CSGT Tân Lạc đã gắn nhiệm vụ chuyên môn của mình với tấn công trấn áp các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy mà theo kinh nghiệm của các đồng chí để hạ nhiệt, đòi hỏi một bản lĩnh, sự tinh thông nghiệp vụ, sự nhanh nhạy và khéo léo của người chiến sĩ Công an.

Trạm CSGT Tân Lạc đã xây dựng Quy chế phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hòa Bình trong phòng ngừa, đấu tranh tội phạm ma tuý trên tuyến giao thông; qua đó các biện pháp nghiệp vụ, kể cả nghiệp vụ chuyên sâu trong đấu tranh chuyên án ma túy cũng đã được lực lượng CSGT vận dụng linh hoạt. Trạm CSGT Tân Lạc đã chủ động nắm chắc tình hình, đánh giá sát phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy để bổ sung vào các phương án, kế hoạch bắt giữ, vừa đảm bảo trật tự, an toàn giao thông vừa tấn công trấn áp các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy. Theo Trung tá Đoàn Trung Dũng, Phó Trạm trưởng Trạm CSGT Tân Lạc, người đã trực tiếp bắt giữ nhiều đường dây ma túy, ngoài kinh nghiệm nghề nghiệp, bản lĩnh tấn công tội phạm, để bắt tội phạm ma túy phải kết hợp nhuần nhuyễn, linh hoạt, vận dụng các biện pháp nghiệp vụ và sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân.  

Đồng chí Đại tá Phạm Hồng Tiến, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình trao thưởng cho Ban Chuyên án và chỉ huy Trạm CSGT Tân Lạc.

Mặc dù mới thành lập cách đây hơn 3 năm, quân số, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác còn hạn chế, song các chiến sĩ Trạm CSGT Tân Lạc liên tục lập nhiều chiến công xuất sắc, phát hiện, bóc gỡ nhiều đường dây ma túy lớn, bắt nhiều ông trùm ma túy khét tiếng… được các tầng lớp nhân dân hết mực khen ngợi. Từ năm 2015 đến nay, trạm CSGT Tân Lạc đã phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ phát hiện, bắt giữ trên 50 vụ vận chuyển, mua bán ma túy, trên 120 đối tượng với số lượng heroin lên tới trên 200 bánh heroin cùng nhiều tang vật có liên quan.

Đặc biệt, các đồng chí đã tham gia phá chuyên án vận chuyển 100 bánh heroin tại Trạm thu phí Quốc lộ 6 thuộc địa bàn thị trấn Lương Sơn. Mặc dù lực lượng chức năng nổ súng, bắn xịt lốp xe song đối tượng vẫn điên cuồng chống trả, lao cả xe vào lực lượng truy bắt. Với kinh nghiệm của mình, các chiến sĩ CSGT đã kiên quyết truy đuổi, ép xe đối tượng vào lề đường, buộc hắn phải khuất phục. Mới đây, các chiến sĩ Trạm CSGT Tân Lạc phối hợp với các đơn vị chức năng đã phá liên tiếp 02 chuyên án ma túy lớn; thu 35 bánh heroin, 02 kg ma túy đá, trên 1.200 viên ma túy tổng hợp... Thủ đoạn của đối tượng là giấu ma túy trong chiếc tivi cũ rất tinh vi, song vẫn không qua mắt được các chiến sĩ CSGT. Chiến công xuất sắc đó được lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình thưởng nóng, lãnh đạo Cục CSGT trực tiếp về đơn vị trao thưởng.

Với những thành tích đã đạt được, các cán bộ, chiến sĩ Trạm CSGT Tân Lạc, Phòng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình đã góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm ma túy, mang lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân; luôn xứng đáng với hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Như Hùng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website