Tròn việc nước, vẹn tình dân

14/06/2022
Lượt xem: 1547
Tuy chưa đầy 02 năm thành lập, nhưng tổ công tác Châu Đốc thuộc lực lượng liên ngành chống buôn lậu tuyến biên giới tỉnh An Giang đã liên tiếp phát hiện, bắt giữ đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm buôn lậu trên tuyến biên giới. Không chỉ có những đóng góp tích cực trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm buôn lậu, với tinh thần vì Nhân dân phục vụ, tổ công tác đã nhiều lần kịp thời cứu người lâm vào tình huống nguy kịch.
Lực lượng liên ngành chống buôn lậu tỉnh An Giang được thành lập vào tháng 9 năm 2020 gồm: Công an, Bộ đội Biên phòng, Quân sự, Hải quan, Quản lý thị trường và Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam Bộ. Thời gian qua với sự quyết tâm, nỗ lực của các lực lượng tham gia, tình hình buôn lậu trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiềm chế, nhất là tình hình vận chuyển hàng lậu bằng xe mô tô trên tuyến Quốc lộ 91 đã giảm rõ rệt, không để phát sinh, hình thành các điểm nóng về buôn lậu trên các tuyến, địa bàn trọng điểm.
 
Ngoài căng mình đấu tranh với tội phạm vùng biên, từ khi thành lập đến nay, tổ công tác Châu Đốc thuộc lực lượng liên ngành chống buôn lậu tuyến biên giới tỉnh An Giang đã nhiều lần cứu người bị nạn hay lâm vào tình huống nguy kịch.
Các đồng chí Công an đã kịp thời đưa bà Lẹ đến Bệnh viện cấp cứu


Chiều ngày 25/04/2022, đang trên đường làm nhiệm vụ, khi đến khu công nghiệp thuộc khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên (An Giang) tổ liên ngành chống buôn lậu thấy 2 người phụ nữ chạy xe máy chở 01 phụ nữ bị tai nạn giao thông trong tình trạng mất rất nhiều máu. Không chút do dự, lực lượng đã nhanh chóng sử dụng ôtô đặc chủng và dẫn đường đưa người bị nạn cấp cứu kịp thời. Đã nhiều ngày trôi qua, đến nay sức khỏe đã dần hồi phục, bà Văn Thị Lẹ, cư trú xã Lương Phi, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang là nạn nhân được tổ công tác giúp đỡ bày tỏ: “Hôm đó tôi đi đám giỗ về nhưng không biết như thế nào tôi lại buồn ngủ nên bị ngã xe. Nhờ lực lượng chống buôn lậu đưa tôi vô kịp thời trong bệnh viện tôi mới còn sống, nếu không thì thôi không biết bây giờ mình như thế nào rồi…” 

Trước đó, tháng 10 năm 2020 vào một đêm mưa trong lúc tuần tra khu vực kênh Vĩnh Tế, thuộc phường Châu Phú A, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang tổ liên ngành chống buôn lậu đã phát hiện một chiếc ghe đánh bắt cá đang chìm dần trên kênh. Lúc này trời mưa rất lớn, nước sông dâng cao, gió to nhưng với tinh thần dũng cảm cùng kỹ năng cứu hộ thành thục, tổ công tác đã cứu sống hai vợ chồng chủ ghe. Nhớ lại giây phút sinh tử đó bà Võ Thị Luyến (vợ chủ ghe), cư trú xã Vĩnh Hanh, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang chia sẻ: “tôi nghe một tiếng ồ, tôi chạy ra và kêu chồng, anh ơi, chiếc ghe mình chìm rồi. Chồng tôi chạy ra, kêu tháo dây ghe đem ra ngoài kia nhưng đem không kịp. Mai mắn lúc đó có chú Cường và các chú Công an khác, khi họ vừa tới là chiếc ghe đã chìm lúc. Nhờ có mấy chú kéo lên tiếp”.
Tổ công tác đến thăm hỏi cuộc sống của hai vợ chồng đánh bắt cá trên sông

 

Xuyên đêm tuần tra trên sông nước hay bền bỉ dõi mắt theo bóng dáng các đối tượng buôn lậu trên những tuyến đường, từ năm 2020 đến nay, Tổ công tác Châu Đốc thuộc lực lượng liên ngành chống buôn lậu tuyến biên giới tỉnh An Giang, đã kịp thời cứu giúp 03 trường hợp bị nạn, cứu sống 06 người, trong đó có 02 trẻ nhỏ. Xúc động vì trong phút giây sinh tử lại may mắn với được cánh tay của các cán bộ, chiến sĩ, nhiều người dân đã dành rất nhiều tình cảm cùng lời cảm ơn gửi đến tổ công tác.
 
Đón nhận những tình cảm, lòng biết ơn của các nạn nhân, Đại úy Lê Phú Cường, Đội trưởng phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh An Giang cho biết: Từ khi kế hoạch liên ngành của tỉnh thành lập, đến nay lực lượng liên ngành đã phối hợp nhịp nhàng với cách làm linh hoạt, phối hợp nhịp nhàng với các lực lượng chức năng nên công tác phòng chống buôn lậu tuyến biên giới và nội địa được quản lý chặt chẽ, kiểm soát. Đó là nhờ vào sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy cấp trên và thứ hai là nhờ vào sự ủng hộ giúp đỡ nhiệt tình của người dân. Qua đó thể hiện nghĩa cử cao đẹp của lượng liên ngành chống buôn lậu của tỉnh với quần chúng Nhân dân, tận tình giúp đỡ Nhân dân trong công tác cũng như an sinh xã hội. 
 
Đấu tranh mạnh mẽ với các đối tượng buôn lậu cùng những việc làm tốt đẹp của lực lượng liên ngành chống buôn lậu tỉnh An Giang đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp người chiến sĩ Công an hết lòng vì nước quên thân, vì dân phục vụ.
 
Kim Uyên – Nghiêm Túc - Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website