Tuổi trẻ Công an TP. Hồ Chí Minh ra quân “Ngày cao điểm tình nguyện”

11/05/2020
Vừa qua, Đoàn Thanh niên Công an Thành phố (TP) Hồ Chí Minh đồng loạt ra quân “Ngày cao điểm tình nguyện” tại 24 quận, huyện trên địa bàn TP.

Nội dung chính của hoạt động này tập trung vào tổ chức tháo dỡ, gỡ bỏ các biển quảng cáo, tờ rơi liên quan hoạt động tín dụng đen được treo, dán trái phép tại các chợ, bến xe, nhà ga, các công trình công cộng đang được xây dựng, các khu vực xung quanh tại các khu công nghiệp, có tuyến đường trung tâm TP... Thu thập các số điện thoại, địa chỉ, thông tin được các đối tượng tín dụng đen cung cấp trên các tờ rơi, báo cáo về Công an các quận, huyện để tập hợp về Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Hồ Chí Minh tiến hành các hoạt động nghiệp vụ đấu tranh.

 
Tháo dỡ, gỡ bỏ các biển quảng cáo, tờ rơi liên quan hoạt động tín dụng đen.

 

Tổ chức in ấn và phát 5.000 tờ rơi tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống tội phạm liên quan hoạt động tín dụng đen tại các khu vực dân cư. Triển khai clip tuyên truyền về những vụ án liên quan đến tín dụng đen đã được Công an TP. Hồ Chí Minh khám phá, trong đó tập trung vào hậu quả và hệ lụy do tín dụng đen gây ra...

Lực lượng tham gia vào hoạt động này là đoàn viên thanh niên thuộc Đoàn Thanh niên Công an 24 quận, huyện và đoàn viên thuộc các phòng, ban của Công an TP. Hồ Chí Minh huy động tham gia các hoạt động điểm cùng với các cơ sở Đoàn tại địa phương. 

 
Tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống tội phạm liên quan hoạt động tín dụng đen.

 

Đây là hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc thực hiện các biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa trước những thủ đoạn của tội phạm tín dụng đen trên địa bàn TP vẫn đang diễn biến phức tạp và lợi dụng những hậu quả do dịch bệnh COVID-19 gây nên để thực hiện hành vi phạm tội. 

Được biết, năm 2019, hoạt động ý nghĩa này của Đoàn Thanh niên Công an TP. Hồ Chí Minh vinh dự là 01 trong 08 công trình đạt danh hiệu “Công trình Thanh niên tiêu biểu cấp TP", do Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh trao tặng. 

 

Phú Lữ
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website