Tuyên dương các điển hình tiêu biểu tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc

27/02/2017
Ngày 24/2/2017, Ủy ban nhân dân thành phố (TP) Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) năm 2016, sơ kết 01 năm thực hiện Quyết định số 8394/QĐ-UBND về Kế hoạch phối hợp lực lượng tuần tra, phòng, chống tội phạm và triển khai nhiệm vụ công tác đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) năm 2017. Dự Hội nghị có Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, các đơn vị vũ trang TP Đà Nẵng và các điển hình tiêu biểu trong phòng trào toàn dân bảo vệ ANTQ của TP.
 

Thời gian qua, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn Đà Nẵng tiếp tục được giữ vững và có bước phát triển mới. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh với hơn 8.100 lượt, thu hút hơn 760.000 người tham gia với những nội dung, hình thức sáng tạo, phong phú. Thông qua công tác tuyên truyền, nhân dân đã cung cấp 2.152 nguồn tin liên quan đến ANTT, hỗ trợ cho cơ quan chức năng điều tra, khám phá làm rõ hàng trăm vụ phạm pháp hình sự. Đặc biệt, người dân trực tiếp bắt giữ 76 đối tượng phạm pháp hình sự bàn giao cơ quan Công an. Công tác tuần tra theo Quyết định số 8394/QĐ-UBND của UBND TP Đà Nẵng đạt được hiệu quả cao. Qua đó, phát hiện và bắt giữ 76 vụ/109 đối tượng trộm cắp tài sản; phát hiện và bắt giữ 6 vụ/9 đối tượng cướp giật tài sản, ngăn chặn 1.146 vụ đánh nhau, gây rối ANTT. Hoạt động của lực lượng tuần tra khiến các đối tượng tội phạm lo sợ, không dám manh động, lộng hành...
 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao Cờ Thi đua của Bộ Công an cho các tập thể tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.


Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao việc duy trì và phát huy tinh thần chung tay đóng góp của các tầng lớp nhân dân Đà Nẵng trong công tác phòng, chống tội phạm; đồng thời, lưu ý các lực lượng chức năng của TP Đà Nẵng, trong đó có lực lượng Công an cần chủ động làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo thành phố về công tác đảm bảo ANTT, tiếp tục phát huy hiệu quả của phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ…

Năm 2017 Đà Nẵng sẽ diễn ra nhiều hoạt động đối ngoại quan trọng của đất nước, tiêu biểu là Tuần lễ cấp cao APEC 2017; Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017 với dự báo tình hình hoạt động của các loại tội phạm cũng sẽ diễn biến ngày càng phức tạp nên đặt ra nhiều khó khăn, thách thức đối với cả hệ thống chính trị và người dân thành phố trong công tác đảm bảo ANTT. Đồng chí Thứ trưởng và lãnh đạo TP Đà Nẵng đề nghị các lực lượng chức năng cần bám sát, triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch, chương trình công tác đề ra trong năm 2017 để đảm bảo ANTT, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua Vì ANTQ, gắn phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ với cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đưa phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đi vào cuộc sống, kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn những đơn vị, cá nhân chưa làm tốt trong công tác này.

 

Nhiều tập thể, cá nhân được UBND TP và Công an TP Đà Nẵng tặng bằng khen, giấy khen.


Tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã tặng Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an cho 03 tập thể và trao bằng khen cho 09 tập thể có thành tích nổi bật trong phong trào bảo vệ ANTT. Nhiều tập thể, cá nhân khác cũng được tặng bằng khen của UBND TP và Kỷ niệm chương “Bảo vệ ANTQ” của Bộ Công an.

 

Thân Lai
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website