Học viện Cảnh sát nhân dân họp báo về Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân

05/10/2012
Ngày 4/10/2012, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) tổ chức họp báo giới thiệu những nội dung liên quan đến Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và khai giảng năm học mới 2012- 2013 sẽ được tổ chức vào ngày 16/10/2012. Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Như Thuật, Phó Giám đốc Học viện CSND chủ trì buổi họp báo. 

 

Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Như Thuật, Phó Giám đốc Học viện CSND  phát biểu tại buổi họp báo.

 

Trải qua 50 năm (1962-2012) xây dựng và trưởng thành, Học viện CSND đã có những đóng góp to lớn, đào tạo và bồi dưỡng hàng chục vạn học viên các hệ học, khóa học. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Trường đã đào tạo hàng ngàn cán bộ Công an, Cảnh sát chi viện cho chiến trường miền Nam, góp phần đánh thắng giặc Mỹ xâm lược, thống nhất đất nước. Nhiều tấm gương anh dũng đã được Đảng, Nhà nước phong tặng, truy tặng Huân chương, danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Đất nước giải phóng, Học viện CSND đã trải qua nhiều khó khăn thử thách, dám nghĩ, dám làm, đi đầu trong đổi mới nội dung, chương trình phương pháp giảng dạy, học tập. Trên lĩnh vực hợp tác quốc tế, Học viện đang ngày càng mở rộng mối quan hệ liên kết đào tạo với các trường Cảnh sát ở nhiều quốc gia; chú trọng công tác nghiên cứu khoa học; xây dựng và đưa vào giảng dạy nhiều chuyên ngành mới, đáp ứng được yêu cầu thực tế trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Nhiều đồng chí từ mái trường Học viện đã trưởng thành, đã và đang đảm nhiệm các cương vị lãnh đạo chủ chốt ở Trung ương và địa phương.

Trong 50 năm qua, Học viện CSND đã đào tạo, bồi dưỡng, chuẩn hóa chức danh 10 GS, 25 PGS, 54 Tiến sĩ, 250 Thạc sĩ, 375 cử nhân, 200 giảng viên chính, 620 giảng viên và hàng nghìn lượt cán bộ trợ giảng. Trong đội ngũ nhà giáo của Học viện đã có 22 đồng chí được phong tặng Nhà giáo ưu tú, 2 Nhà giáo nhân dân. Phong trào nghiên cứu khoa học của Học viện ngày càng phát triển. Học viện đã chủ trì nghiên cứu hơn 500 đề tài cấp Nhà nước, cấp Bộ Công an; có nhiều đóng góp lớn trong việc giúp đỡ xây dựng và phát triển Học viện An ninh quốc gia Lào và Học viện Cảnh sát Quốc gia Vương quốc Campuchia. Trong tương lai, Học viện CSND phấn đấu trở thành trường đại học trọng điểm của ngành Công an vào năm 2015 và trọng điểm của quốc gia vào năm 2020.

Với những thành tích đã đạt được, Học viện đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Quân công, Huân chương Lao động, Bằng khen và Cờ thi đua của Chính phủ. Trong năm 2012, Đảng và Nhà nước đã tặng Học viện CSND danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thể hiện sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với những thành tích, đóng góp của các thế hệ thầy trò, học viên của Học viện qua các thế hệ. Càng ý nghĩa hơn khi phần thưởng cao quý này được Đảng, Nhà nước trao tặng cho Học viện vào đúng dịp khai giảng năm học mới 2012-2013./.

 

Phạm Linh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website