Học viện Cảnh sát nhân dân tổ chức Lễ trao bằng Tiến sỹ năm 2013

24/10/2013
Sáng 24/10/2013, trong không khí phấn khởi chào mừng 45 năm ngày truyền thống và năm học mới 2013 -2014, Học viện Cảnh sát nhân dân long trọng tổ chức Lễ trao bằng Tiến sỹ năm 2013 cho 13 tân Tiến sỹ. Đại tướng, Giáo sư, Tiến sỹ Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến dự. 

Diễn văn của Trung tướng, GS TS Nguyễn Xuân Yêm, Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân đã nêu rõ, qua 22 năm đào tạo sau đại học, Học viện đã đào tạo hơn 1000 thạc sỹ và hơn 200 tiến sỹ. Đến nay, Học viện đã tổ chức bảo vệ thành công và cấp bằng cho hơn 80 Tiến sỹ theo quy chế mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, góp phần bổ sung nguồn nhân lực có chất lượng cao, đội ngũ khoa học cho các Viện nghiên cứu, các trường và các đơn vị tham mưu, chiến đấu của lực lượng Công an nhân dân (CAND). Kết quả nghiên cứu của các đề tài luận án tiến sỹ đã góp phần bổ sung, hoàn thiện lý luận nghiệp vụ của Ngành về quản lý nhà nước về an ninh trật tự, đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

 

Bộ trưởng, GS-TS Trần Đại Quang trao bằng cho 13 tân Tiến sỹ.


Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Trần Đại Quang chúc mừng các tân Tiến sĩ; đồng thời ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những thành tích xuất sắc trong giáo dục, đào tạo nói chung, đào tạo sau đại học nói riêng của Học viện Cảnh sát nhân dân đã đạt được trong thời gian qua. 
 
Nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới đang đặt ra hết sức nặng nề, đòi hỏi cán bộ công an phải được đào tạo cơ bản, nâng cao trình độ về mọi mặt. Vì vậy, Bộ trưởng yêu cầu Học viện Cảnh sát nhân dân cùng các học viện, trường đại học CAND phải tập trung đào tạo đội ngũ sỹ quan cảnh sát Việt Nam có trình độ ngang tầm với các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới. Học viện cần đổi mới quá trình giáo dục, tập trung phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất của học viên; đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng phát huy tư duy sáng tạo và năng lực tự học, nâng cao kỹ năng thực hành cho học viên; phấn đấu đến năm 2015 trở thành Trường trọng điểm của lực lượng CAND…
 
Đồng chí Bộ trưởng cũng mong muốn các tân tiến sỹ tích cực tham gia nghiên cứu, phát triển các quan điểm chỉ đạo, đường lối, phương châm, nguyên tắc công tác công an cũng như hệ thống lý luận nghiệp vụ làm cơ sở cho việc đổi mới toàn diện các mặt công tác công an; nghiên cứu những vấn đề mới phát sinh trong thực tiễn để đúc kết kinh nghiệm, bổ sung, phát triển lý luận CAND. Tham gia đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cấp ủy, lãnh đạo chỉ huy công an các cấp, góp phần xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại…
 
Thanh Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website