Hội nghị bàn giao công tác Bộ trưởng Bộ Công an

05/08/2011
Chiều 3/8/2011, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị bàn giao công tác giữa đồng chí Đại tướng Lê Hồng Anh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Công an được Trung ương Đảng và Bộ Chính trị phân công công tác mới và đồng chí Trung tướng Trần Đại Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, vừa được Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XIII phê chuẩn chức vụ Bộ trưởng Bộ Công an do Thủ tướng Chính phủ đề cử.

Tham dự buổi bàn giao công tác Bộ trưởng có các đồng chí trong Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, các Vụ, Cục trực thuộc Bộ, lãnh đạo Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ Công an Trung ương, các phóng viên báo chí trong lực lượng Công an nhân dân.

Đại tướng Lê Hồng Anh đã nêu tóm tắt và đánh giá những kết quả các mặt công tác mà lực lượng Công an nhân dân đã phấn đấu đạt được trong 9 năm qua dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ Công an Trung ương và tập thể lãnh đạo Bộ Công an trong đó có đồng chí với cương vị Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an. Nêu ra những mặt còn khiếm khuyết, khó khăn, những công việc còn dở dang, đồng chí Đại tướng Lê Hồng Anh mong đồng chí Bộ trưởng kế nhiệm và các đồng chí trong Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an tiếp tục khắc phục khó khăn, lãnh đạo toàn lực lượng Công an nhân dân hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Đồng chí Đại tướng Lê Hồng Anh cũng bầy tỏ những tình cảm sâu sắc, lời cám ơn chân thành tới lãnh đạo Công an các cấp và toàn thể cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an nhân dân thời gian qua đã đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ tạo điều kiện cho đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tham dự hội nghị, đồng chí Trung tướng Phạm Minh Chính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an  phát biểu nhất trí cao với những đánh giá kết quả các mặt công tác của lực lượng Công an đạt được trong thời gian qua mà đồng chí Đại tướng Lê Hồng Anh đã nêu ra, đồng thời khẳng định những thành tích rất đáng tự hào ấy của lực lượng Công an có đóng góp to lớn của đồng chí Đại tướng Lê Hồng Anh với cương vị Bộ trưởng. Đồng chí Lê Hồng Anh cũng nêu một tấm gương sáng về đạo đức, tác phong, lối sống giản dị, gần gũi với nhân dân nói chung và cán bộ, chiến sỹ Công an nói riêng. Nêu cao “Đức trị” đồng chí còn được cán bộ, chiến sỹ gọi với cái tên trìu mến “Anh Út”.
 

  Nguyên Bộ trưởng Lê Hồng Anh tặng hoa tân Bộ trưởng Trần Đại Quang



Phát biểu nhận bàn giao trọng trách Bộ trưởng Bộ Công an, đồng chí Trung tướng Trần Đại Quang đã bày tỏ sự xúc động, vinh dự được Đảng, Quốc hội, Chính phủ tin cậy giao cho trọng trách mới; trân trọng cám đồng chí Đại tướng Lê Hồng Anh cùng tập thể Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và các đồng chí lãnh đạo Công an các thời kỳ đã quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất cho đồng chí phấn đấu, phát triển được như ngày hôm nay; cám ơn các đồng chí lãnh đạo Công an các cấp và toàn thể cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân đã ủng hộ, phối hợp công tác tạo điều kiện cho đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đồng chí Trung tướng Trần Đại Quang đánh giá cao những đóng góp to lớn của đồng chí Đại tướng Lê Hồng Anh vào những thành công của lực lượng Công an nhân dân trong thời gian qua. Những đóng góp đó, các thế hệ lãnh đạo và cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân mãi ghi nhớ, biết ơn và trân trọng. Thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Trung tướng Trần Đại Quang- Bộ trưởng Bộ Công an chúc mừng đồng chí Đại tướng Lê Hồng Anh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó trong những nhiệm kỳ qua. Chúc đồng chí Đại tướng và gia đình luôn mạnh khoẻ và tin tưởng rằng với năng lực, kinh nghiệm và uy tín của mình, ở vị trí công tác mới đồng chí  Đại tướng tiếp tục đóng góp quan trọng cho đất nước và hỗ trợ, giúp đỡ lực lượng Công an nói chung và Bộ trưởng Bộ Công an nói riêng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Buổi lễ bàn giao đã diễn ra trong không khí trang trọng và tình cảm nồng ấm ./.
 

Trung tâm thông tin báo chí
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website