Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phòng cháy chữa cháy (2001-2011)

07/10/2011
Sáng 27/9/2011 tại Nhà hát lớn Thành phố Hà Nội, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội (UBNDTP Hà Nội) kết hợp với Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Đến tham dự Hội nghị có Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Văn Khôi, Ủy viên Ban thường vụ thành ủy, Phó Chủ tịch UBNDTP Hà Nội; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục, trường Đại học Phòng cháy chữa cháy của Bộ Công an; đại diện lãnh đạo của các bộ, ban, ngành trung ương; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của TP. Hà Nội, 29 quận huyện thị xã và các cơ quan đơn vị, các cơ sở kinh tế doanh nghiệp; đại diện các đơn vị PCCC của Hà Nội và của các tỉnh, thành phố; các cơ quan thông tấn, báo chí để đưa tin về sự kiện này.

Tại Hội nghị, Đại tá Nguyễn Đức Nghi, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP. Hà Nội đã trình bày báo cáo Tổng kết 10 năm thực hiện Luật PCCC và phương hướng nhiệm vụ tiếp tục trong những năm tới, nhằm quán triệt thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP. Hà Nội lần thứ 15, với mục tiêu kiềm chế sự gia tăng cả về số vụ và thiệt hại do cháy gây ra, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy lớn gây hậu quả nghiêm trọng, phục vụ đắc lực công tác phát triển kinh tế - xã hội ở Thủ đô.

Các đại biểu tại Hội nghị cũng được nghe một số đơn vị trên địa bàn TP. Hà Nội có phong trào thực hiện tốt công tác PCCC trong 10 năm qua chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phòng chống cháy nổ.

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã nhiệt liệt hoan nghênh và chúc mừng những thành tích và kết quả trong công tác PCCC mà TP. Hà Nội đã đạt được 10 năm qua. Đ/c Thứ trưởng yêu cầu TP. Hà Nội tập trung tiếp tục đẩy mạnh thực hiện thật tốt Luật PCCC; Thực hiện các nguyên tắc đã được quy định trong Luật PCCC, trong đó cần đặc biệt chú ý 2 nguyên tắc “Trong công tác PCCC phải lấy phòng ngừa là chính” và “Mọi hoạt động phòng cháy và chữa cháy trước hết phải được thực hiện và giải quyết bằng lực lượng và phương tiện tại chỗ”; Đi đôi với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn về PCCC, cần tăng cường công tác kiểm tra và xử lý các vi phạm về PCCC; Xây dựng chiến lược PCCC lâu dài, đồng bộ với chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; Bổ sung biên chế, đầu tư phương tiện, trang thiết bị PCCC, CNCH cho các đơn vị Cảnh sát PCCC hiện có đảm bảo đủ sức chiến đấu, làm chủ được tình hình PCCC cùng sự phát triển của Thủ đô./.
 

Hồng Giang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website