Hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3: Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Bộ Công an tổ chức diễn đàn “Yêu thương và chia sẻ”

20/03/2014
Sáng 20/3/2014, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Hội phụ nữ Bộ Công an tổ chức Diễn đàn văn hóa nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”. Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đến dự và phát biểu tại diễn đàn.

Ngày 28/6/2012, Đại Hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua Nghị quyết lấy ngày 20/3 hàng năm là Ngày Quốc tế hạnh phúc. Đây không chỉ là một ngày mang ý nghĩa kỷ niệm hoặc tôn vinh đơn thuần, mà là ngày của những hành động tích cực, của sự nỗ lực hướng đến mục tiêu nhằm xây dựng thế giới ngày càng hạnh phúc. Hưởng ứng Nghị quyết của Liên hợp quốc, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc”. Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Chỉ đạo Công tác gia đình và trẻ em Bộ Công an đã có hướng dẫn cụ thể các hoạt động trong Công an nhân dân.

Công tác Công an có nội dung và môi trường hoạt động đặc thù, mang đậm tính nhân văn. Mọi hoạt động của lực lượng Công an đều nhằm vào mục tiêu phòng ngừa, đấu tranh xóa bỏ những tiêu cực, tệ nạn, góp phần xây dựng một xã hội ổn định, lành mạnh, mọi người được sống cuộc sống bình yên, hạnh phúc. Mở đầu cho chuỗi các hoạt động nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc trong lực lượng Công an nhân dân, tại diễn đàn này, với tinh thần “Yêu thương và chia sẻ”, các đại biểu đã cùng trao đổi, thảo luận, chia sẻ, thống nhất mục đích, ý nghĩa nội dung thông điệp Hạnh phúc mà Đại Hội đồng Liên hợp quốc gửi tới toàn nhân loại... Từ đó, có những hành động cụ thể, thiết thực hơn để góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ, chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.
 

 
 Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu phát biểu tại diễn đàn.


Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu đánh giá cao tinh thần tích cực, sáng tạo và sự cố gắng của Hội Phụ nữ Bộ Công an trong việc tổ chức diễn đàn văn hóa này; đồng chí Thứ trưởng Thường trực đề nghị cấp ủy, lãnh đạo Công an các cấp, Ban Chỉ đạo Công tác gia đình và trẻ em và Hội phụ nữ các cấp trong Công an nhân dân tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau để mọi cán bộ, chiến sỹ hiểu rõ về chủ đề, thông điệp và ý nghĩa nhân văn của Ngày Quốc tế hạnh phúc; Làm tốt hơn nữa công tác tham mưu cho Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, cấp ủy, lãnh đạo Công an các cấp xây dựng các chương trình hàng năm thật cụ thể để triển khai nghiêm túc Đề án của Chính phủ về “Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 hằng năm”, lồng ghép với triển khai các mặt công tác gia đình và trẻ em, kết hợp chặt chẽ với thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong Công an nhân dân và phong trào “Phụ nữ Công an nhân dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo Vì An ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc...; Mọi cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân cần nhận thức đúng đắn vai trò, trách nhiệm của mình khắc phục khó khăn, vừa hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị giao cho, vừa hoàn thành tốt trách nhiệm thành viên gia đình trong xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững.../.
 

Thuần Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website