Hy sinh vì nhân dân, là điều mà cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an nhân dân không bao giờ quản ngại

02/08/2022
Lượt xem: 3821
Chiều 02/8/2022, tại Hà Nội, Đoàn công tác Bộ Công an do Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ nỗi đau mất mát đối với gia đình 03 đồng chí Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội hy sinh trong khi làm nhiệm vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại số 231 Quan Hoa, quận Cầu Giấy.

Đi cùng Đoàn có đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức thuộc Bộ và Công an thành phố Hà Nội.

Bộ trưởng Tô Lâm cùng Đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ với gia đình Thượng tá Đặng Anh Quân.


Đến thăm hỏi, động viên và chia buồn với gia đình Thượng tá Đặng Anh Quân, Bộ trưởng Tô Lâm xúc động, chia sẻ: hy sinh giữa thời bình, Thượng tá Đặng Anh Quân và đồng đội là tấm gương rất tiêu biểu, thể hiện tinh thần chiến đấu anh dũng, không ngại hiểm nguy, gian khó của lực lượng Công an nhân dân để bảo vệ tính mạng nhân dân, đặt sự an toàn của nhân dân lên trên hết, trước hết. Ngay khi nhận tin, lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới lực lượng Công an nhân dân và gia đình 03 cán bộ, chiến sỹ. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đã truy tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất đối với 03 đồng chí. Điều này cho thấy sự quan tâm, ghi nhận rất lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với chiến công đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu của các cán bộ, chiến sỹ. Bằng tình cảm, trách nhiệm của lực lượng Công an nhân dân, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, sẽ tiếp tục quan tâm, chăm lo, thực hiện các chính sách đối với gia đình các đồng chí hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. 

Dặn dò con trai của Thượng tá Đặng Anh Quân, đồng chí Bộ trưởng mong muốn hai cháu tiếp tục thay bố, trở thành chỗ dựa cho gia đình, động viên bà, động viên mẹ. Noi gương bố, học tập tốt, phát huy truyền thống rất đáng tự hào của gia đình...

Bộ trưởng Tô Lâm cùng Đoàn đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ với gia đình Thượng úy Đỗ Đức Việt.


Chia sẻ với mất mát và nỗi đau của gia đình Thượng uý Đỗ Đức Việt, đồng chí Bộ trưởng cũng cho biết, quan điểm xuyên suốt của Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an là đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trong khi làm nhiệm vụ. Sự hy sinh anh dũng của Thượng uý Đỗ Đức Việt một lần nữa khẳng định tinh thần hết lòng vì nhân dân phục vụ của lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nói riêng, lực lượng Công an nhân dân nói chung. Mặc dù là cán bộ trẻ, nhưng Thượng úy Đỗ Đức Việt đã rất dũng cảm khi nhận nhiệm vụ; trước lúc hy sinh, đồng chí đã cùng đồng đội cứu được 08 người an toàn ra khỏi đám cháy. 

Cảm ơn tình cảm, sự quan tâm của đồng chí Bộ trưởng, thân nhân gia đình Thượng úy Đỗ Đức Việt chia sẻ, sự hy sinh của Thượng uý Đỗ Đức Việt là mất mát rất lớn nhưng đáng tự hào, khi Việt đã hy sinh vì nhân dân.

Trong 03 chiến sỹ hy sinh, Hạ sỹ Nguyễn Đình Phúc là người trẻ tuổi nhất, hy sinh khi vừa tròn 19 tuổi. 

Bộ trưởng Tô Lâm cùng Đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ với gia đình Hạ sỹ Nguyễn Đình Phúc.


Động viên thân nhân gia đình Hạ sỹ Nguyễn Đình Phúc, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, sự hy sinh của Hạ sỹ Nguyễn Đình Phúc và đồng đội là mất mát rất lớn đối với gia đình, đối với lực lượng Công an, nhưng hy sinh vì nhân dân, là điều mà các cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an nhân dân không bao giờ quản ngại... Đồng thời khẳng định, lực lượng Công an nhân dân, đồng đội của hạ sỹ Nguyễn Đình Phúc sẽ tiếp tục chăm lo cho gia đình. Tấm gương chiến đấu dũng cảm của Hạ sỹ Nguyễn Đình Phúc cùng các đồng chí, đồng đội, các cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã để lại trong lòng nhân dân sự tin yêu lớn lao...


 

Tất Đạt - Nguyễn Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website