Khẩn trương giúp nhân dân khắc phục hậu quả lũ quét

02/10/2022
Lượt xem: 1480
Những ngày qua, do mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều địa phương thuộc các tỉnh miền Trung bị ngập lụt, sạt lở đất và thiệt hại rất lớn đến sản xuất, đời sống của Nhân dân. Trước tình hình trên, lực lượng Công an đã phối hợp với các lực lượng chức năng khẩn trương giúp Nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ, ổn định đời sống và giữ vững an ninh, trật tự.

* Tại huyện Kỳ Sơn (Nghệ An): Ngay khi xảy ra lũ ống, lũ quét kinh hoàng trên địa bàn, Công an huyện Kỳ Sơn đã triển khai 100% quân số cùng các lực lượng khác và chính quyền địa phương nhanh chóng bám bản giúp nhân dân cứu người và tài sản...

 Công an huyện Kỳ Sơn dùng xe chuyên dụng sơ tán người dân và tài sản đến nơi an toàn.


Lũ ống, lũ quét bất ngờ xảy ra trong rạng sáng nay 02/10 để lại hậu quả nghiêm trọng đối với người dân xã Tà Cạ và thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Theo thống kê ban đầu, lũ ống, lũ quét đã làm 01 cháu bé ở bản Sơn Hà, xã Tà Cạ tử vong do bị nhà sập, 01 cháu đang mất tích do nước lũ cuốn. 03 ngôi nhà ở bản Bình Sơn, xã Tà Cạ bị cuốn trôi; 50 ngôi nhà ở bản Bình Sơn, xã Tà Cạ và khối 1, thị trấn Mường Xén bị ngập nước, trong đó có nhiều nhà ngập nặng. Ngoài ra còn có nhiều tài sản có giá trị của người dân bị lũ cuốn. Cầu đi lại giữa thị trấn và bản Hoà Sơn cũng bị hư hỏng nặng.

Công an phối hợp với các lực lượng di dời tài sản ra khỏi ngôi nhà bị sập.


Ngay sau khi xảy ra sự cố, Công an huyện Kỳ Sơn cũng đã nhanh chóng, kịp thời phối hợp các lực lượng "4 tại chỗ" của địa phương và người dân hỗ trợ những gia đình bị thiệt hại khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

Công an huyện Kỳ Sơn cung cấp nhu yếu phẩm đến hỗ trợ người dân trong mưa lũ.


Công an tỉnh Nghệ An đã khẩn trương phối hợp với các lực lượng tiến hành rà soát, sơ tán người dân ở khu vực nguy hiểm, nhất là khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét, ngập sâu. Đồng thời chủ động bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn bảo đảm an toàn giao thông tại các ngầm tràn, khu vực bị ngập sâu, nghiêm cấm người dân đánh bắt cá, vớt củi trên sông, suối hoặc di chuyển vào vùng ngập, khu vực nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, không để tiếp tục xảy ra những trường hợp thiệt hại đáng tiếc về người.

Lực lượng Công an khoanh vùng, chặn tại khu vực có nước lũ.


* Tại huyện Hưng Nguyên (Nghệ An): Trước tình hình mưa lớn kéo dài gây ngập lụt, chiều 30/9/2022, Công an huyện Hưng Nguyên và chính quyền địa phương đã huy động lực lượng xuống tận cơ sở hỗ trợ, tặng quà giúp người dân ổn định cuộc sống.

Do phần lớn diện tích bị ngập sâu nên các phần quà đều phải được đưa lên thuyền để vận chuyển kịp thời tới người dân.


Tại xóm 5, xã Hưng Yên Bắc, là địa phương có 100% bà con giáo dân sinh sống. Mặc dù nước đã rút dần, tuy nhiên do vị trí đặc thù nên nhiều hộ dân của xóm vẫn bị ngập sâu. Không ít các gia đình bị cô lập do lũ khiến cuộc sống sinh hoạt bị ảnh hưởng. Với tinh thần trách nhiệm, tấm lòng tương thân tương ái, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Hưng Nguyên và đại diện chính quyền đã không quản ngại khó khăn, vượt dòng nước lũ để trao quà đến tận tay bà con Nhân dân.

Các phần quà ý nghĩa đã được trao tận tay Nhân dân vùng lũ.


Chỉ trong một thời gian ngắn, các phần quà gồm 100 thùng mì tôm đã được trao cho người dân, góp phần giúp bà con vùng lũ vượt qua những khó khăn trước mắt về lương thực, thực phẩm, đặc biệt là các hộ dân ở các địa phương bị ảnh hưởng nặng.

Tại các hộ gia đình, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện và đại diện chính quyền địa phương cũng đã ân cần thăm hỏi, động viên bà con Nhân dân, qua đó đề nghị mọi người tuyệt đối không được chủ quan, mất cảnh giác trước tình hình lũ lụt đang diễn biến rất phức tạp, khó lường, tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc về người; đồng thời khẳng định lực lượng Công an sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ giúp đỡ Nhân dân vượt qua khó khăn để sớm ổn định cuộc sống.

* Tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh): Sáng 02/10/2022, 40 cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh huy động máy móc, phương tiện… phối hợp với cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh Trường tiểu học Kim Hoa đã tiến hành dọn dẹp, vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả lũ lụt tại Trường tiểu học Kim Hoa. Nhiều bàn ghế, thiết bị, đồ dùng học tập cơ sở vật chất bị ngập sâu trong nước lũ, cho đến nay học sinh vẫn phải nghỉ học.

Nhiều bàn ghế, thiết bị, đồ dùng học tập cơ sở vật chất bị ngập sâu trong nước lũ.


Lực lượng Công an đã tiến hành dọn dẹp, vệ sinh môi trường, thu dọn bùn non trong sân trường và lau chùi bàn ghế, vận chuyển dụng cụ trang thiết bị dạy học, kê lại bàn ghế để kịp thời đón các em học sinh trở lại trường học.

Hỗ trợ vận chuyển bàn ghế, thiết bị học tập.


Trước đó, Đảng ủy, Ban chỉ huy Công an huyện Hương Sơn đã cử các lực lượng xuống trực tiếp địa bàn các vùng bị lũ lụt, nhất là các vùng ngập sâu, chia cắt để giúp người dân vận chuyển tài sản, di dời đến nơi an toàn; Công an huyện Hương Sơn đã túc trực tại các điểm xung yếu, chỉ đạo, phối hợp Công an xã, thị trấn tuyên truyền, lập rào chắn trên các đoạn đường ngập sâu, nước chảy xiết, khu vực sạt lở, không để bà con vớt củi, đánh bắt cá, ngăn chặn không cho người và phương tiện qua lại những nơi nguy hiểm.

Tiến hành dọn dẹp, vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả lũ lụt.


Bên cạnh đó, lực lượng Công an huyện tổ chức phân luồng, điều tiết các phương tiện tham gia giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, triển khai các biện pháp đảm bảo ANTT trên địa bàn, không để các đối tượng lợi dụng mưa lũ trộm cắp tài sản, tổ chức thực hiện nghiêm công tác trực ban, trực chiến, trực lãnh đạo chỉ huy; tổ chức lực lượng ứng trực, sẵn sàng tham gia công tác ứng phó với diễn biến phức tạp của mưa lũ.

Ban Biên tập
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website