Kỷ niệm 10 năm tái thành lập Cục Kế hoạch và Đầu tư

14/10/2015
Sáng 14/10/2015, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm tái thành lập Cục Kế hoạch và Đầu tư (2005-2015), 58 năm Ngày truyền thống lực lượng kế hoạch và đầu tư Công an nhân dân (CAND) và đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhì.

Dự Lễ có Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an, đồng chí Nguyễn Thế Phương, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Cục chức năng Bộ Công an…

58 năm phấn đấu và trưởng thành của lực lượng kế hoạch và đầu tư gắn liền với 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành trên chặng đường lịch sử đầy vẻ vang và oanh liệt của lực lượng CAND Việt Nam. Với bề dày truyền thống của lực lượng kế hoạch và đầu tư, cũng như những đóng góp, tầm quan trọng của công tác kế hoạch và đầu tư trên những chặng đường xây dựng và phát triển của lực lượng CAND nói riêng và đất nước nói chung, ngày 07/5/2005, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đã quyết định tái thành lập Cục Kế hoạch và Đầu tư trực thuộc Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật và từ 01/01/2015, Cục Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan trực thuộc Bộ trưởng.

 

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu gắn Huân chương Chiến công hạng Nhì lên lá cờ truyền thống của Cục Kế hoạch và Đầu tư.

   

Thời gian qua, Cục Kế hoạch và Đầu tư đã kịp thời nắm bắt chủ trương của Nhà nước, chủ động, tích cực tranh thủ các nguồn vốn, cho các dự án trọng điểm, nhất là cho các dự án trang bị và cho các nhiệm vụ cấp bách để đảm bảo kịp thời tiềm lực cơ sở vật chất, trang bị chung và giải quyết các tình huống đột xuất từ đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Bộ Công an giao. Đã tham mưu với lãnh đạo Bộ báo cáo Thủ tướng Chính phủ để phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức thành công Hội nghị vận động các nhà tài trợ nước ngoài để vận động, tranh thủ nguồn vốn ODA nhằm giảm áp lực về vốn đầu tư phát triển của Bộ Công an, đã được Thủ tướng Chính phủ biểu dương, khen ngợi.

Quy mô đầu tư, chất lượng, phương tiện, trang thiết bị trong những năm qua đã được tăng cường đáng kể, tập trung đào tạo cho các lực lượng mũi nhọn, trực tiếp chiến đấu, các địa bàn trọng điểm, trung tâm chính trị và văn hóa, xã hội. Các dự án đầu tư được xây dựng, thẩm định, trình phê duyệt và tổ chức thực hiện đáp ứng được yêu cầu mục tiêu đề ra; đầu tư có trọng tâm, trọng điểm đảm bảo đầu tư đồng bộ trên cả 4 lĩnh vực; quản lý, hướng dẫn thực hiện tốt công tác đấu thầu, góp phần đáng kể vào việc đảm bảo chất lượng trang thiết bị nghiệp vụ, công trình và nâng cao hiệu quả đầu tư, chống thất thoát trong đầu tư trang bị và xây dựng cơ bản…Công tác tiếp nhận, thẩm định, trình duyệt dự án đầu tư, lựa chọn nhà thầu, hồ sơ mới thầu có nhiều đổi mới, tiếp bộ; đã chủ động tiếp xúc và giúp các nhà đầu tư giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, góp phần triển khai thực hiện dự án nhanh chóng, hiệu quả, đảm bảo tiết kiệm.

 

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu cùng các đại biểu tại Lễ kỷ niệm.

 

Ghi nhận những thành tích đã đạt được trong 10 năm qua, Cục Kế hoạch và Đầu tư đã vinh dự được Đảng, Nhà nước và Bộ Công an tặng nhiều phần thưởng cao quý; thừa ủy quyền của Chủ tịch nước tại Lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu đã trao Huân chương Chiến công hạng Nhì cho Cục Kế hoạch và Đầu tư.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu nhiệt liệu biểu dương và ghi nhận những thành tích, kết quả công tác mà cán bộ, chiến sĩ Cục Kế hoạch và Đầu tư đã đạt được. Trong thời gian tới, Thứ trưởng Thường trực yêu cầu Cục quán triệt thực hiện tốt những nhiệm vụ sau.

 

 


Làm tốt hơn nữa chức năng tham mưu, chủ động khai thác các nguồn vốn, xây dựng kế hoạch, phân bổ đầu tư có trọng tâm, trọng điểm phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ công tác thường xuyên và đột xuất của toàn lực lượng. Phải nghiêm túc quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về kế hoạch và đầu tư. Thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về kế hoạch đầu tư trong CAND; xây dựng và triển khai thực hiện tốt kế hoạch đầu tư, ưu tiên đầu tư cho các lực lượng trực tiếp chiến đấu, các địa bàn trọng điểm, vùng sâu, vùng xa, các đơn vị mới thành lập. Chú ý làm tốt công tác quy hoạch, tăng cường giám sát đánh giá đầu tư, quản lý đấu thầu để đầu tư đạt hiệu quả cao. Xây dựng quy chế phối hợp toàn diện giữa Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật, Cục Kế hoạch và Đầu tư và Cục Tài chính để quản lý kế hoạch đầu tư của Công an chặt chẽ và có hiệu quả hơn. Tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng nâng cao bản lĩnh chính trị, tạo sự đồng thuận trong đội ngũ cán bộ, đảng viên; đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, chiến sĩ làm công tác kế hoạch và đầu tư từ Bộ đến Công an các đơn vị, địa phương./.
   

Tuấn Kế
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website