Kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng

15/10/2012
Ngày 12/10/2011, tại Hà Nội, Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân (XDLL CAND) tổ chức lễ kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 – 16/10/2012) và 31 năm xây dựng trưởng thành của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) các cấp trong Đảng bộ Tổng cục XDLL CAND.  

Thiếu tướng Trần Văn Nhuận, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Tổng cục, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND chủ trì buổi lễ. Dự buổi lễ có Thiếu tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Tổng cục XDLL CAND.

 

Các đại biểu tại Lễ kỷ niệm 64 năm thành lập Ngành Kiểm tra Đảng.


Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 64 năm thành lập Ngành Kiểm tra Đảng và 31 năm xây dựng trưởng thành của UBKT các cấp trong Đảng bộ Tổng cục. Trong những năm qua, UBKT các cấp trong Đảng bộ Tổng cục đã phát huy tốt vai trò tham mưu; giúp cấp ủy xây dựng nghị quyết, chương trình, kế hoạch công tác kiểm tra giám sát (KTGS). Thường xuyên tổng kết, sơ kết rút kinh nghiệm qua các cuộc kiểm tra để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra; bộ máy UBKT các cấp từng bước được kiện toàn về tổ chức số lượng và chất lượng. Kết quả hoạt động công tác KTGS từng bước được nâng cao, thúc đẩy việc thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Qua công tác KTGS đã củng cố đoàn kết nội bộ, giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng; giúp cho cơ sở kịp thời khắc phục thiếu sót, tồn tại, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh…

Phát biểu tại buổi Lễ, Thiếu tướng Trần Văn Nhuận đánh giá cao những kết quả UBKT các cấp trong Đảng bộ Tổng cục XDLL CAND đã đạt được trong những năm qua;   mong muốn trong thời gian tới, UBKT các cấp trong Đảng bộ Tổng cục phối hợp với các đơn vị chức năng tập trung tham mưu giúp cấp ủy cấp mình tiếp tục quán triệt thực hiện tốt Nghị quyết của Trung ương về công tác xây dựng Đảng trong tình hình mới; chú trọng nâng cao chất lượng các mặt công tác KTGS. Tiếp tục củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra Đảng, đảm bảo thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo về công tác KTGS, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…/.
 

Minh Đức
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website