Lan tỏa tiếng hát người chiến sĩ Cảnh vệ Công an nhân dân

09/05/2022
Hướng tới kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập lực lượng Cảnh vệ Công an nhân dân (16/2/1953 – 16/2/2023), ngày 07/5/2022, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Công an sôi nổi tổ chức Liên hoan Tiếng hát Cảnh vệ năm 2022 và Lễ ra mắt thành lập Câu lạc bộ Văn nghệ quần chúng trong Bộ Tư lệnh Cảnh vệ.

Liên hoan thu hút sự tham gia của gần 500 nam, nữ diễn viên là chỉ huy các cấp, cán bộ, chiến sĩ trong Bộ Tư lệnh và các đơn vị kết nghĩa đến từ 15 đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh, biểu diễn 02 buổi với 45 tiết mục.

Thiếu tướng Trần Hải Quân phát biểu tại buổi Lễ.


Chương trình của các đơn vị tham gia Liên hoan đều tập trung vào chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ; tình yêu quê hương, đất nước; ca ngợi hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an “Trung thành, tận tụy, vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Đặc biệt, có nhiều chương trình, tác phẩm ca ngợi và thể hiện sự tin yêu, tự hào về truyền thống anh hùng của lực lượng Cảnh vệ Công an nhân dân, khẳng định lòng trung thành tuyệt đối với sự nghiệp bảo vệ Đảng, bảo vệ lãnh tụ của người chiến sỹ Cảnh vệ “chỉ biết còn Đảng thì còn mình”.

Phát biểu tại chương trình, Thiếu tướng Trần Hải Quân, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ nhấn mạnh, Liên hoan Tiếng hát Cảnh vệ năm 2022 là sân chơi lành mạnh, là món ăn tinh thần quý báu, cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời góp phần đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật và nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ Cảnh vệ. Liên hoan được triển khai, tổ chức thực hiện nghiêm túc, đạt chất lượng, hiệu quả cao và thành công tốt đẹp.

Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tặng Giấy khen cho các cá nhân đã có nhiều đóng góp trong việc xây dựng Câu lạc bộ Văn nghệ quần chúng.
 
Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tặng hoa cho đại diện các đơn vị tham gia Liên hoan.


Về Câu lạc bộ Văn nghệ quần chúng trong Bộ Tư lệnh, Thiếu tướng Trần Hải Quân nêu rõ, đây là nơi lựa chọn, tổ chức tập luyện cho các thành viên có năng khiếu về văn hóa nghệ thuật làm hạt nhân cho phong trào văn nghệ trong Bộ Tư lệnh, trên cơ sở đó thành lập các đội tuyển tham gia các hoạt động giao lưu biểu diễn nghệ thuật trong và ngoài Bộ Tư lệnh. Đây sẽ là sân chơi bổ ích, lành mạnh, kết nối những thành viên có chung sở thích, chung niềm đam mê nghệ thuật cùng đến giao lưu, sinh hoạt và luyện tập. Sự ra đời của Câu lạc bộ đánh dấu bước phát triển mới trong công tác văn nghệ của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, đồng thời cũng đặt ra những yêu cầu nhiệm vụ mới trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, góp phần cổ vũ, động viên, khích lệ cán bộ chiến sỹ trong giai đoạn hiện nay.

Một số hình ảnh các tiết mục tại Liên hoan.

 

Khổng Hà - Thành Luân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website