Lấy ý kiến vào dự thảo Kết luận thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy đối với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội

24/06/2020
Chiều 24/6/2020, tại Hà Nội, Đoàn Thanh tra Bộ Công an tổ chức cuộc họp lấy ý kiến vào dự thảo Kết luận thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đối với Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Cùng dự có đồng chí Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Theo Quyết định số 1232/QĐ-BCA-X05 ngày 21/2/2020 của Bộ trưởng Bộ Công an về việc thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC, từ ngày 02/3/2020 đến 15/5/2020, Đoàn Thanh tra của Bộ Công an đã tiến hành thanh tra tại UBND thành phố Hà Nội và các cơ quan, đơn vị trực thuộc gồm: Văn phòng UBND thành phố Hà Nội; Công an thành phố Hà Nội; Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội; Sở Xây dựng thành phố Hà Nội; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Nước sạch Hà Nội; UBND các quận: Đống Đa, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Long Biên, Thanh Trì.

Tại cuộc họp, đại diện Đoàn Thanh tra Bộ Công an đã thông tin khái quát về nội dung dự thảo kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC đối với UBND thành phố Hà Nội. Theo đó, Thực hiện chức năng quản lý nhà nước về PCCC tại địa phương, UBND thành phố đã có nhiều giải pháp, biện pháp nhằm tăng cường công tác PCCC, đã tham mưu Thành ủy, Hội đồng nhân dân Thành phố ban hành hành các Chỉ thị, Nghị quyết và trực tiếp ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, chỉ đạo về công tác PCCC. 

Toàn cảnh cuộc họp.


Thực hiện sự chỉ đạo của UBND Thành phố, các đơn vị, địa phương được thanh tra đã tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn về PCCC trên địa bàn góp phần kiềm chế sự gia tăng số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra ngay từ cơ sở. Công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC, xây dựng phong trào quần chúng PCCC dần đi vào chiều sâu với nhiều cách làm mới, đã mang lại hiệu quả rõ rệt trong công tác phòng ngừa, kiềm chế được số vụ cháy, nổ, đặc biệt là các vụ cháy lớn, cháy lan gây hậu quả nghiêm trọng. Công tác thanh tra, kiểm tra an toàn PCCC đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, ý thức của đại đa số bộ phận người dân, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về PCCC; hiệu quả phối hợp trong công tác PCCC giữa các sở, ban, ngành ngày càng chặt chẽ, hiệu quả.

Sau khi nghe trình bày dự thảo Kết luận các nội dung đã thanh tra, các đại biểu đã bày tỏ sự nhất trí đối với bản dự thảo Kết luận của Đoàn Thanh tra đồng thời tiếp thu các ý kiến đánh giá về các mặt còn tồn tại, hạn chế để kịp thời khắc phục nhằm nâng cao hiệu quả việc chấp hành các quy định về công tác PCCC.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an và Đoàn Thanh tra, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cảm ơn lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội và các cơ quan, đơn vị trực thuộc được thanh tra đã chấp hành nghiêm túc Quyết định thanh tra của Bộ Công an, phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để Đoàn Thanh tra thực hiện nhiệm vụ theo đúng kế hoạch, đạt hiệu quả tích cực.

Để nâng cao hiệu quả việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đề nghị lãnh đạo UBND quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát PCCC để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những vấn đề tồn tại, hạn chế trong công tác. Tăng cường kiểm tra, thanh tra, khảo sát kỹ quy hoạch các khu công nghiệp, các khu chung cư cũ để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những tồn tại, thiếu sót đặc biệt là các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong công tác PCCC…

 

 

Thanh Trà
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website