Liên hoan võ thuật thanh niên Công an lần thứ II - 2012

27/03/2012
Thiết thực chào mừng Tháng thanh niên năm 2012 và kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sáng 26/3/2012 tại Hà Nội, Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân (XDLL CAND) đã tổ chức Liên hoan võ thuật thanh niên Công an lần thứ II - năm 2012 trong tuổi trẻ Bộ Công an khu vực phía Bắc.

Đến dự Liên hoan có đồng chí Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Thiếu tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND; đồng chí Nguyễn Phước Lộc, Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam; các đồng chí đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, Học viện, trường CAND, các đơn vị chức năng của Tổng cục XDLL CAND và đông đảo đoàn viên thanh niên trong lực lượng CAND.

Trong diễn văn khai mạc, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND nêu rõ: Những năm qua, phong trào học tập võ thuật và rèn luyện thể chất của CBCS lực lượng CAND được quan tâm đẩy mạnh, trong đó đoàn viên thanh niên luôn đóng vai trò là lực lượng tiên phong. Hiện nay, hầu hết các đơn vị, nhà trường trong CAND đều thành lập CLB võ thuật thanh niên hoạt động ngoài giờ, thông qua phong trào học tập võ thuật và rèn luyện thể chất đã góp phần nâng cao tác phong nghề nghiệp và bản lĩnh chiến đấu cho đoàn viên thanh niên Công an.

Tại Liên hoan võ thuật lần này có 20 đơn vị tham gia tranh tài với sự góp mặt của hơn 2000 võ sinh là đoàn viên thanh niên Công an. Ngoài các nội dung được quy định trong giáo trình võ thuật của Bộ như bài võ tổng hợp 44 động tác, các võ sinh đã biểu diễn các tình huống chiến thuật đối kháng liên hoàn, được kết hợp giữa các động tác cơ bản với những tình huống thực tế xảy ra trong công tác và chiến đấu của lực lượng Công an; Các tình huống chiến thuật đánh bắt tội phạm, bảo vệ tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân; Các màn công phá đẹp mắt thể hiện sức mạnh và nội công điêu luyện…

Phát biểu tại Liên hoan võ thuật, đồng chí Thượng tướng Đặng Văn Hiếu ghi nhận và hoan nghênh tinh thần tích cực, chủ động của Đoàn thanh niên Bộ Công an và BTC Liên hoan trong việc đề xuất nội dung và chuẩn bị phục vụ công tác tổ chức. Đồng chí nhấn mạnh, trong tình hình mới hiện nay, nhiệm vụ bảo vệ ANQG và giữ gìn TTATXH là vô cùng quan trọng. Vì vậy, thanh niên là lực lượng xung kích trong cuộc đấu tranh với các loại tội phạm, giữ gìn ANTT của Tổ quốc, võ thuật tinh thông và thể chất khỏe mạnh là yếu tố không thể thiếu của người chiến sỹ công an nói chung và tuổi trẻ CAND nói riêng. Chính vì thế, mỗi đoàn viên cần góp một phần công sức nhỏ bé của mình để tạo nên một sức mạnh to lớn của tình đoàn kết và ý chí vươn lên của tuổi trẻ, đóng góp thiết thực vào công tác XDLL CAND vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại./.
 

Một số hình ảnh tại Liên hoan Võ thuật thanh niên Công an lần thứ II:

Tiết mục biểu diễn Karatedo của Đoàn Tổng cục XDLL CAND

Tiết mục biểu diễn chống khủng bố giải cứu con tin

Các chiến sĩ Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động biểu diễn màn vận nội công công phá gạch.

Phần trình diễn khí công của Học viện Cảnh sát

Tình huống bảo vệ lãnh tụ của các chiến sĩ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ

Tiết mục biểu diễn Mai Hoa Quyền của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ

Nữ chiến sỹ cảnh sát cơ động vận nội công để búa đập gạch trên chân mình.


 

Huy Hoàng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website