Luật Phòng, chống khủng bố góp phần nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế trong đấu tranh phòng, chống tội phạm

24/04/2013
Ngày 24/4/2013, tại Hà Nội, Trung tướng Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Trưởng ban soạn thảo dự án Luật Phòng, chống khủng bố (PCKB) đã chủ trì cuộc họp thảo luận về dự thảo Luật PCKB; Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo một số Bộ, ban, ngành ở Trung ương. 

 Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận các nội dung quan trọng của dự án Luật PCKB; thống nhất khẳng định đây là dự án luật lớn, việc xây dựng, ban hành luật là một bước tiến trong quá trình tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật trong lĩnh vực đảm bảo an ninh, trật tự; tiếp tục góp phần thực hiện các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên. Mặt khác, Luật PCKB cũng góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật của Việt Nam, bảo đảm sự thống nhất đồng bộ với các Luật khác có liên quan.

 

 
Đồng chí Trung tướng Tô Lâm, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi làm việc.
 

 Việc Việt Nam ban hành Luật PCKB nhận được sự quan tâm, ủng hộ của dư luận quốc tế. Dự thảo Luật quy định các biện pháp, cơ chế vận hành, lực lượng, quản lý Nhà nước và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong PCKB nhằm tăng cường hiệu quả, hiệu lực của công tác PCKB. Luật được ban hành sẽ có tác động tích cực và là công cụ hữu hiệu bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội (TTATXH); bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức; đồng thời kiện toàn, củng cố lực lượng cán bộ, chiến sĩ làm công tác PCKB.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Tô Lâm nêu rõ, thực hiện sự phân công của Chính phủ, Bộ Công an đã thành lập Ban soạn thảo, Tổ Biên tập dự án Luật PCKB và phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan xây dựng dự án Luật. Ngày 04/9/2012, thay mặt Chính phủ, thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã ký tờ trình Quốc hội về dự án Luật PCKB. Tiếp đó, Bộ Công an đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Quốc hội trình dự án Luật xin ý kiến Quốc hội tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII; nghiên cứu, chỉnh lý dự thảo Luật trình Quốc hội xem xét thông qua tại kỳ họp thứ 5 của Quốc hội. Việc xây dựng pháp luật nói chung, Luật PCKB nói riêng phù hợp với các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên; thể hiện thái độ nghiêm túc của Nhà nước Việt Nam trong thực thi các cam kết quốc tế; tạo thuận lợi và nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, phát triển kinh tế, xã hội đất nước…/.
 

Phạm Linh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website