Lực lượng Cảnh sát bảo vệ góp phần quan trọng giữ vững An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội của đất nước

13/04/2012
 Chiều ngày 12/4/2012, Cục Cảnh sát bảo vệ thuộc Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính (QLHC) về trật tự an toàn xã hội (TTATXH) tổ chức báo cáo kết quả Hội thao điều lệnh, quân sự, võ thuật CAND kỷ niệm 38 năm ngày truyền thống lực lượng cảnh sát bảo vệ (CSBV) (15/4/1974- 15/4/2012). Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Uỷ viên TW Đảng, Thứ trưởng thường trực Bộ Công an đã tới dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo. Tới dự còn có Trung tướng Tô Thường, Uỷ viên Đảng uỷ Công an TW, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát QLHC về TTATXH.

Thực hiện nội dung, chương trình công tác năm 2012 của Tổng cục Cảnh sát QLHC về TTATXH, ngay từ đầu năm Cục Cảnh sát bảo vệ đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực để chào mừng 38 năm Ngày truyền thống lực lượng CSBV, 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân, trong đó trọng tâm là việc tổ chức Hội thao điều lệnh, quân sự, võ thuật CAND, diễn tập xử lý các tình huống phực tạp xảy ra tại các mục tiêu bảo vệ và các chuyến hàng đặc biệt trên các phương tiện giao thông. Thông qua hội thao cũng là dịp để đánh giá và nâng cáo chất lượng công tác huấn luyện, khả năng quản lý, chỉ huy điều hành, phối hợp của đội ngũ cán bộ, chỉ huy các cấp có đủ điều kiện để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
 

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng thường trực Bộ Công an duyệt lễ diễu hành của lực lượng CSBV vệ tại buổi báo cáo kết quả hội thao. Ảnh: Phan Hoạt



Sau gần 2 tháng triển khai, trong điều kiện các đơn vị vừa phải thực hiện nhiệm vụ chính trị thường xuyên và đột xuất khác, vừa tham gia hội thao với thời tiết khắc nghiệt, thiếu thốn thao trường, bãi tập… Nhưng các đơn vị trực thuộc đã huy động gần 1000 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) với tinh thần chủ động, sáng tạo, biến khó khăn thành thuận lợi, tranh thủ giờ nghỉ, ngày nghỉ để tập trung cho công tác luyện tập đến nay hội thao đã diễn ra thành công và đạt kết quả cao.

Tại buổi báo cáo kết quả, thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng thường trực Đặng Văn Hiếu nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực, cố gắng, tính chủ động sáng tạo, tinh thần trách nhiệm vượt qua khó khăn của lực lượng CSBV để đạt được nhiều thành tích trong thời gian vừa qua.

Thứ trưởng thường trực Đặng Văn Hiếu khẳng định, lực lượng CSBV đã góp phần quan trọng cùng các lực lượng khác giữ vững An ninh chính trị và TTATXH của đất nước. Để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ được giao trong thời gian tới, lực lượng CSBV cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tích cực đổi mới toàn diện các mặt công tác trong đó có việc thường xuyên cải tiến, đổi mới chương trình huấn luyện, phương án tác chiến, tổ chức diễn tập phương án trong nhiều điều kiện khác nhau để đảm bảo trong bất cứ tình huống nào cũng không bị động, bất ngờ; thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện cho CBCS có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ quân sự võ thuật, kỹ thuật chiến đấu, sử dụng thành thục các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ; tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế với cảnh sát các nước trong công tác huấn luyện, đào tạo nhất là các nước có nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực đấu tranh chống đột nhập mục tiêu bảo vệ, phòng chống tội phạm khủng bố./.
 

Minh Tú
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website