Lực lượng Cơ yếu Công an nhân dân: "65 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành"

16/09/2010
Ngày 16/9/2010, tại Hà Nội, Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật tổ chức Hội thảo khoa học lịch sử với chủ đề: “65 năm- Cơ yếu CAND xây dựng, chiến đấu và trưởng thành

Để thiết thực chào mừng các ngày lễ trọng đại của đất nước trong năm 2010; Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Công an nhân dân; Kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Ngành Cơ yếu Việt Nam và 65 năm ngày truyền thống cơ yếu Công an nhân dân (24/9/1945- 24/9/2010).

Ngày 16/9/2010, tại Hà Nội, Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật tổ chức Hội thảo khoa học lịch sử với chủ đề: “65 năm- Cơ yếu CAND xây dựng, chiến đấu và trưởng thành” nhằm mục đích ôn lại truyền thống lịch sử 65 năm của lực lượng cơ yếu CAND; làm sáng tỏ lực lượng cơ yếu luôn luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân; sự hy sinh thầm lặng, những chiến công xuất sắc, đóng góp của lực lượng cơ yếu CAND trên mặt trận bảo vệ bí mật thông tin phục vụ lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy chiến đấu của Đảng và ngành Công an trong suốt 65 năm qua. Khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của lực lượng Cơ yếu CAND; nâng cao lòng trung thành, ý thức tổ chức kỷ luật nghiêm minh, tinh thần tận tuỵ hy sinh đối với công việc trong cán bộ, chiến sỹ Cơ yếu CAND. Thông qua Hội thảo rút ra các bài học kinh nghiệm quý báu về sự kế thừa, phát huy bản chất, truyền thống “ Trung thành - tận tuỵ- đoàn kết- kỷ luật- sáng tạo” để xây dựng và phát triển lực lượng cơ yếu CAND ngang tầm với yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới.



Hội thảo vinh dự được đón tiếp đồng chí Trung tướng Đặng Văn Hiếu, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an thay mặt lãnh đạo Bộ dự và chỉ đạo hội nghị; các đồng chí lãnh đạo Tổng cục Hậu cần- Kỹ thuật, nguyên là lãnh đạo Tổng cục Kỹ thuật, Tổng cục Hậu cần; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục trực thuộc Bộ Công an; lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Cục Cơ yếu và Cơ yếu lão thành; đại diện các đơn vị thuộc Tổng cục Hậu cần- Kỹ thuật, đại diện Công an các đơn vị, địa phương; lãnh đạo và cán bộ, chiến sỹ Cục Cơ yếu: đại diện đơn vị Cơ yếu Công an các đơn vị, địa phương .

 



Các ý kiến tham gia hội thảo đã tập trung làm rõ bốn vấn đề trong tâm trong suốt quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cơ yếu Công an nhân dân: Một là, khẳng định vai trò lịch sử vẻ vang, những đóng góp quan trọng của lực lượng Cơ yếu CAND trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc xâm lược, trong công cuộc đổi mới và hoà nhập của đất nước. Hai là, những bài học kinh nghiệm rút ra được từ thực tiễn lịch sử 65 năm qua trong các hoạt động quản lý nhà nước, chỉ đạo nghiệp vụ Cơ yếu CAND. Ba là, khẳng định vai trò và sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ CATW, lãnh đạo Bộ Công an, sự chỉ đạo chuyên môn nghiệp vụ của ngành Cơ yếu Việt Nam và sự phối hợp chặt chẽ của Công an các đơn vị địa phương là những nhân tố quyết định sự trưởng thành và phát triển của lực lượng Cơ yếu CAND. Bốn là, xác định nhiệm vụ tiếp tục đổi mới, phát triển lực lượng Cơ yếu CAND đảm bảo ngang tầm với yêu cầu bảo mật thông tin của ngành Công an trong giai đoạn cách mạng mới.

                                                           

Nguyễn Văn Tiến
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website