Lực lượng Công an xã góp phần gìn giữ bình yên cho nhân dân vui Xuân đón Tết

19/01/2022
Lượt xem: 1466
Cùng với lực lượng Công an toàn tỉnh Đồng Tháp, cán bộ, chiến sĩ Công an xã Mỹ An Hưng B, huyện Lấp Vò và Công an xã Tân Khánh Đông, thành phố Sa Đéc cùng với đội dân phòng, quân sự xã đang ngày đêm duy trì công tác tuần tra đảm bảo an ninh, trật tự tại các tuyến, địa bàn giáp ranh cho nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn.

Xác định càng gần thời điểm Tết, địa bàn xã càng phức tạp về tệ nạn xã hội như đánh bài, đá gà, vi phạm giao thông, trộm cắp... Để đảm bảo tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn, Công an xã Mỹ An Hưng B, huyện Lấp Vò đã chủ động xây dựng kế hoạch, các phương án đấu tranh, trong đó chú trọng công tác phòng ngừa không để xảy ra các vụ việc phức tạp. Lực lượng Công an xã thường xuyên tổ chức tuần tra trên địa bàn, gọi hỏi răn đe các đối tượng có nghi vấn, yêu cầu các đối tượng sử dụng ma túy, các đối tượng có tiền án, tiền sự trên địa bàn xã cam kết không thực hiện hành vi vi phạm. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật giúp người dân cảnh giác với các thủ đoạn của tội phạm trộm cắp, tệ nạn xã hội, vận động người thân không tham gia tệ nạn xã hội, mua bán đốt pháo trong dịp Tết.

Đại úy Hồ Chí Hiếu- Phó Trưởng Công an xã Mỹ An Hưng B, huyện Lấp Vò cho biết: “Công an xã phân công cán bộ, chiến sĩ, chỉ huy xuống từng ấp tuyên truyền, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, pháp luật cho người dân, trực tiếp giải thích những thắc mắc của người dân về tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn. Nắm chắc tình hình, đối tượng, đặc biệt là lắng nghe ý kiến, tin báo tố giác tội phạm của người dân, giúp Công an xã chủ động đấu tranh với các loại tội phạm, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an luôn gần dân, đem đến sự bình yên cho người dân trong dịp Tết này”. 

Công an xã Tân Khánh Đông, thành phố Sa Đéc đảm bảo an ninh, trật tự Lễ hội hoa Xuân.  

 
Bên cạnh đó, để phòng ngừa tệ nạn xã hội tại các ấp và các địa bàn giáp ranh trong dịp Tết, Công an xã Mỹ An Hưng B chủ động phối hợp Công an các xã địa bàn giáp ranh lên kế hoạch tuần tra, kiểm soát. Giao Công an phụ trách ấp phối hợp tổ dân phòng các ấp, tuần tra khép kín địa bàn, trực tiếp giải quyết vụ việc và báo về Công an xã, không bỏ trống địa bàn.

Tại xã Tân Khánh Đông, thành phố Sa Đéc có diện tích trồng kiểng rất lớn, người dân chủ yếu sinh sống bằng nghề trồng hoa kiểng. Hàng năm vào thời điểm cận Tết, các đối tượng trộm cắp hoa kiểng thường hoạt động mạnh. Để nhân dân vui Xuân đón Tết, Công an xã Tân Khánh Đông đã tăng cường lực lượng Công an viên phụ trách ấp đi sâu sát cơ sở, tuần tra kiểm soát tại các ấp, nắm tình hình, chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh và ngăn chặn hiệu quả các loại tội phạm. 

Đại úy Phạm Hải Hồ, Trưởng Công an xã Tân Khánh Đông, thành phố Sa Đéc cho biết:“Công an xã sẽ phối hợp chặt chẽ với dân quân tự vệ, đội dân phòng tăng cường tuần tra kiểm soát ngay từ cơ sở. Tuyên truyền đến các hộ dân cảnh giác với các loại tội phạm và tự giác cùng với lực lượng Công an tham gia phòng chống tội phạm. Tuần tra đảm bảo an ninh, trật tự tại các địa bàn giáp ranh phòng ngừa tội phạm mỗi ngày 03 lượt, kéo giảm tình hình thanh thiếu niên tụ tập, gây mất an ninh, trật tự, trộm cắp, tệ nạn xã hội”.

Ngoài ra, Công an xã Tân Khánh Đông còn phối hợp với các đoàn thể gặp gỡ gia đình các thanh thiếu niên vi phạm pháp luật và có biểu hiện vi phạm để quản lý giáo dục, vận động các em tham gia các mô hình, câu lạc bộ sinh hoạt vui chơi tại địa bàn, từng bước tránh xa thói hư, tật xấu. 

Thời điểm giáp Tết, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn sẽ có những diễn biến phức tạp, lực lượng Công an xã Mỹ An Hưng B, huyện Lấp Vò và xã Tân Khánh Đông, thành phố Sa Đéc luôn đảm bảo duy trì quân số ứng trực 24/24, sẵn sàng tuần tra, giải quyết các vụ việc đột xuất tại cơ sở, phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm. Sự có mặt của các anh trên những tuyến đường sẽ giúp người dân an tâm hơn khi Tết đến, Xuân về.

 

 

Thanh Phong
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website