Năm 2012: Lực lượng Công an nhân dân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội

17/12/2012
Chiều 17/12/2012 tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 68, lực lượng Công an nhân dân vinh dự được đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến dự và chỉ đạo Hội nghị. 

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 68


Thượng tướng Trần Đại Quang, ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ, các tướng lĩnh, sĩ quan, những cán bộ cốt cán của lực lượng Công an nhân dân (CAND) tham dự Hội nghị đã nồng nhiệt đón tiếp đồng chí Thủ tướng Chính phủ.

Tại Hội nghị, sau khi nghe đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an báo cáo diễn biến và nội dung Hội nghị, nghe lãnh đạo các Tổng cục nghiệp vụ và Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an tham luận về các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác Công an năm 2013, Thủ tướng đã phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

 Thủ tướng phân tích sâu sắc tình hình trong nước và quốc tế có liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự. Trong năm 2012 mặc dù chúng ta gặp nhiều khó khăn, thách thức, có mặt còn yếu kém; nhưng những thành tựu đạt được cũng rất lớn, rất cơ bản; trong đó quốc phòng và an ninh được tăng cường. Trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Trong thành tựu  chung của đất nước, có sự đóng góp tích cực, to lớn của lực lượng CAND. Có thể khẳng định rằng năm 2012 lực lượng CAND đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần quan trọng vào thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kinh tế xã hội của đất nước, đảm bảo sự ổn định chính trị, tạo môi trường hòa bình để đất nước ta tiếp tục phát triển bền vững. Những kết quả đóng góp của lực lượng CAND càng khẳng định vững chắc về sự trưởng thành và lòng trung thành tuyệt đối của CAND đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân; luôn chấp nhận mọi khó khăn, gian khổ, dũng cảm hy sinh để đất nước được bình yên, nhân dân được hạnh phúc.

Thủ tướng nói; Qua theo dõi tình hình, công tác hàng ngày và nghe báo cáo của các đồng chí tôi thực sự xúc động, chỉ riêng năm 2012, có 11 cán bộ, chiến sỹ Công an hy sinh, hàng trăm đồng chí khác bị thương, bị phơi nhiễm HIV trong khi làm nhiệm vụ đấu tranh chống tội phạm. Thay mặt Đảng, Nhà nước tôi chia sẻ với những khó khăn, mất mát và ghi nhận, cảm ơn những cống hiến, hy sinh của cán bộ, chiến sỹ Công an cho sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội của đất nước. Thay mặt lãnh đạo Chính phủ tôi nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực cố gắng và những thành tích chiến công mà lực lượng CAND đã đạt được trong năm 2012.

Thủ tướng hoan nghênh báo cáo tổng kết công tác Công an năm 2012 và các ý kiến phát biểu tham luận của các đại biểu Công an đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiệm vụ công tác của ngành; hoan nghênh tinh thần nghiêm túc của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, cấp ủy, lãnh đạo Công an các cấp và đề nghị tiếp tục rút kinh nghiệm, chấn chỉnh để tạo sự chuyển biến mới rõ nét trên tất cả các mặt công tác Công an năm 2013.
 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và các đai biểu dự  Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 68


Thủ tướng dành nhiều thời gian phân tích về tình hình, nhiệm vụ kinh tế, xã hội có liên quan chặt chẽ đến an ninh, trật tự năm 2013; trong đó nêu bật âm mưu, thủ đoạn diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch nhằm chống phá nội bộ ta. Đề nghị Bộ Công an cần nghiên cứu các giải pháp để đấu tranh có hiệu quả.

Về mục tiêu nhiệm vụ Công tác năm 2013, Thủ tướng nhất trí với nội dung Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương và Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công an về nhiệm vụ, giải pháp công tác bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND năm 2013 được trình bày tại Hội nghị; đồng thời nhấn mạnh thêm: Lực lượng CAND phải nắm chắc tình hình, tham mưu kịp thời, chính xác cho Đảng, Chính phủ lãnh đạo,chỉ đạo có hiệu quả công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và chủ quyền quốc gia; kể cả vấn đề chiến lược và xử lý cụ thể; nâng cao năng lực, chất lượng công tác quản lý nhà nước trong đó phải rà soát lại để bổ sung, chỉnh lý kịp thời, đầy đủ các văn bản pháp luật, tăng cường áp dụng tin học vào công tác quản lý; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng  phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc; Tiếp tục xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, trung với Đảng, hiếu với dân, giữ gìn đoàn kết nội bộ thật tốt để hoàn thành nhiệm vụ trong bất kỳ tình huống nào…

Thủ tướng Chính phủ cũng nhắc nhở lực lượng CAND phải triển khai kế hoạch bảo vệ tốt an ninh, trật tự và an toàn cho nhân dân trong dịp Tết sắp đến.

Nhân dịp chuẩn bị kết thúc năm công tác 2012 và Tết nguyên đán 2013 sắp đến, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt tới các đồng chí lãnh đạo và toàn thể cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng CAND./.


 

Trung tâm Thông tin báo chí
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website