Nghiệm thu cấp Bộ Đề tài khoa học “Biên niên sự kiện lịch sử Đảng bộ CATW giai đoạn 1945-2010”

22/09/2014
Chiều 22/9/2014, tại Hà Nội, Hội đồng nghiệm thu do Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương (CATW), Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo biên soạn, Chủ tịch Hội đồng đã tổ chức nghiệm thu cấp Bộ Đề tài khoa học “Biên niên sự kiện lịch sử Đảng bộ CATW giai đoạn 1945-2010”.

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Ngư, Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy CATW, Phó Trưởng ban biên soạn, Chủ nhiệm đề tài báo cáo tóm tắt quá trình, kết quả nghiên cứu và nội dung Đề tài. Bản thảo đưa ra Hội đồng nghiệm thu cấp Bộ gồm 4 chương, với 801 sự kiện, phản ánh tương đối đầy đủ, toàn diện quá trình hình thành, xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Đảng bộ CATW qua các thời kỳ lịch sử từ năm 1945 đến năm 2010. 

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Hội đồng nghiệm thu đã nhận xét, đánh giá về Đề tài. Các ý kiến đều cho rằng, đây là một đề tài quan trọng và cần thiết, góp phần phục vụ tổng kết lịch sử, nghiên cứu lý luận và phục vụ công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống cho cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ CATW. Đây là đề tài đầu tiên tập trung phản ánh về công tác đảng của Đảng bộ CATW trong toàn lực lượng CAND, không trùng lặp với các đề tài khác đã được nghiệm thu và công trình đã được công bố. Cấu trúc, nội dung các sự kiện, tư liệu, số liệu được trình bày trong Đề tài phù hợp, cân đối, chính xác. Nội dung các sự kiện của Đảng bộ CATW đảm bảo trung thực, khách quan, được thẩm định, đảm bảo tính chính xác, đáp ứng được yêu cầu đề ra.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu và các đại biểu tại buổi nghiệm thu.



Thay mặt Hội đồng nghiệm thu, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Chủ tịch Hội đồng kết luận, trong điều kiện có nhiều khó khăn, công trình biên niên sự kiện đã hoàn thành đảm bảo tiến độ, là kết quả của sự đầu tư nghiên cứu công phu, lao động khoa học nghiêm túc, sự cố gắng nỗ lực rất lớn của các đồng chí trực tiếp làm công tác biên soạn, sự quan tâm chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy CATW, Ban Chỉ đạo biên soạn, Văn phòng Đảng ủy CATW, Viện Lịch sử Công an, các Đảng ủy trực thuộc Đảng bộ CATW… và sự cộng tác, giúp đỡ có hiệu quả của các nhân chứng lịch sử; đáp ứng yêu cầu của một đề tài khoa học cấp Bộ, là cơ sở để phục vụ công tác biên soạn Lịch sử Đảng bộ CATW giai đoạn 1945-2010, phục vụ tốt cho công tác tuyên truyền, giáo dục lịch sử cả trong và ngoài ngành Công an, là công trình xuất bản chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập lực lượng Công an nhân dân.

Các thành viên trong Hội đồng nghiệm thu đã bỏ phiếu nhất trí nghiệm thu Đề tài với kết quả xuất sắc./.

Hoài An
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website