Nguy hiểm từ việc né tránh chốt kiểm tra giao thông

09/10/2019
Sự nguy hiểm khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong cơ thể có nồng độ cồn hầu hết ai cũng biết. Tuy nhiên trong thực tế, rất nhiều trường hợp lái xe sau khi uống rượu, bia vẫn điều khiển phương tiện tham gia giao thông và tìm mọi cách để né tránh việc kiểm tra của cơ quan chức năng.

Trong một ca tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về nồng độ cồn của Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên... chỉ chưa đầy 5 phút thông tin về địa điểm chốt kiểm tra nồng độ cồn này đã được cập nhật lên các nhóm kín trên mạng xã hội và nhanh chóng thu hút nhiều lượt xem, bình luận và chia sẻ. Hành vi đó đã gây khó khăn cho quá trình kiểm tra xử lý vi phạm của lực chức năng.

Trung tá Dương Hồng Chiến, Phó Trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, ban đầu, việc đưa thông tin, phản ánh, chia sẻ trên mạng xã hội về địa điểm chốt kiểm tra nồng độ cồn chỉ là thông tin thường, dần dần là phản ánh có chủ đích. Đơn vị đang tiếp tục củng cố, xem xét thời gian tới sẽ xử lý một số trường hợp, đặc biệt là người quản trị các trang mạng xã hội không được đưa thông tin lên.

Công an huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên vừa khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Dương Trường Giang (sinh năm 1993, trú tại xã Quân Chu, huyện Đại Từ) về tội “Chống người thi hành công vụ” khi tham gia giao thông. 


Không chỉ có các "ma men" tìm cách đối phó mà ngay cả các nhà hàng, quán ăn cũng tìm đủ mọi cách để giúp khách tránh sự kiểm tra, xử lý của lực lượng chức năng. Đại úy Phạm Thị Diễm, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông -  trật tự, Công an thành phố Thái Nguyên cho biết, các nhà hàng, quán ăn đã sử dụng người của mình để nắm, theo dõi hoạt động của Tổ công tác. Sau đó thông báo cho khách hàng về các địa điểm kiểm tra nồng độ cồn để tìm cách né tránh.

Nhiều trường hợp tham gia giao thông sử dụng rượu, bia thường có thái độ chống đối, không chấp hành, tìm cách né tránh, bỏ chạy, hành vi này tiềm ẩn nguy cơ gây ra tai nạn giao thông. Trước tác hại đó, thay vì tìm cách né tránh việc kiểm tra, xử lý của lực lượng chức năng, mỗi người khi điều khiển khiển phương tiện tham gia giao thông hãy nói không với rượu, bia.

 

Danh Quốc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website