Nhà xuất bản CAND đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất

10/02/2012
Sáng 10/2/2012, Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân (XDLL CAND) đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất của Chủ tịch nước trao tặng cho Nhà xuất bản Công an nhân dân (NXB CAND). Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đến dự và chỉ đạo buổi Lễ.

Tham dự buổi Lễ còn có Trung tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Thiếu tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục  XDLL CAND. Đến dự còn có đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương, đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục, Bộ Tư lệnh, Học viện, Trường thuộc Bộ Công an, Công an một số địa phương và cán bộ, chiến sỹ NXB CAND.

Cách đây hơn 30 năm, NXB CAND được thành lập với nhiệm vụ xuất bản các loại sách và ấn phẩm văn hóa về đề tài An ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội phục vụ công tác tuyên truyền trong và ngoài ngành, góp phần xây dựng lực lượng CAND và động viên phong trào Bảo vệ an ninh tổ quốc.

Hơn 30 năm qua, nhiều thế hệ lãnh đạo, biên tập viên, theo dõi in, phát hành, tài vụ, tham mưu tổng hợp… đã trung thành với Đảng, tâm nguyện với nghề, xuất bản một khối lượng sách đồ sộ gồm gần 5000 đầu sách, hơn 16 triệu bản sách và nhiều triệu ấn phẩm văn hóa cổ động, tuyên truyền khác, bám sát tôn chỉ mục đích, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị và Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Bộ giao cho. Tuyên truyền đường lối chính trị của Đảng, đấu tranh tư tưởng với các lực lượng thù địch, động viên nhân dân và cán bộ, chiến sĩ công an tích cực xây dựng vững vàng thế trận Bảo vệ ANTQ.
 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Trần Đại Quang gắn Huân chương BVTQ hạng Nhất lên cờ truyền thống của NXB CAND.


Bên cạnh đó, NXB CAND là đơn vị chủ công trong việc xây dựng nền văn học về đề tài “Vì bình yên cuộc sống”. Nhiều năm qua, NXB CAND đã tham mưu lãnh đạo Bộ Công an phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam phát động thường xuyên các cuộc vận động sáng tác văn học về đề tài này và gặt hái được nhiều tác phẩm, tiểu thuyết, truyện ký, truyện tư liệu có giá trị, phản ánh truyền thống hào hùng của các thế hệ Công an và góp phần xây dựng hình tượng người cán bộ chiến sỹ CAND trong văn học nghệ thuật.

Với những thành tích xuất sắc trong hơn 30 năm qua, nhiều tập thể, cán bộ chiến sĩ NXB CAND đã được Đảng, Nhà nước tặng những phần thưởng cao quý, NXB nhiều năm được tặng Cờ thi đua xuất sắc và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an, nhiều lần được Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa Thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông tặng cờ, bằng khen và biểu dương thành tích.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang nhiệt liệu biểu dương, khen ngợi những đóng góp tích cực và có hiệu quả của NXB CAND trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh thời gian qua. Đồng chí Bộ trưởng yêu cầu trong thời gian tới, NXB CAND cần tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Báo chí là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa; cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng; cây bút và trang giấy là vũ khí sắc bén của họ”; không ngừng đổi mới, phấn đấu vươn lên, làm cho các ấn phẩm của NXB CAND ngày càng phong phú, sắc bén, góp phần đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, phục vụ có hiệu quả sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phối hợp chặt chẽ với Công an các đơn vị, địa phương trong việc xuất bản, cấp phát, quản lý, sử dụng, đưa sách vào thư viện, phòng đọc đảm bảo sách được cấp phát đúng đối tượng và sử dụng có hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức, trình độ về chính trị, tư tưởng, pháp luật, nghiệp vụ, kinh tế, văn hóa, xã hội, đối ngoại của cán bộ, chiến sĩ Công an và nhân dân.

Xây dựng và phát triển đội ngũ cộng tác viên phong phú, đa dạng trên mọi lĩnh vực, phấn đấu trở thành địa chỉ tin cậy và quen thuộc để các nhà văn, nhà thơ, dịch giả, các nhà khoa học trong và ngoài ngành Công an tin cậy, gửi gắm các tác phẩm của mình.

Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh, mỗi cán bộ, biên tập viên, công nhân viên NXB CAND cần không ngừng học tập, rèn luyện, kiên định bản lĩnh chính trị, vững vàng, trau dồi đạo đức nghề nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người chiến sĩ của lực lượng CAND trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, phấn đấu để các ấn phẩm của NXB CAND ngày càng được bạn đọc trong và ngoài nước trân trọng, tin yêu./.
 

Hải Phong
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website