Phát động Cuộc thi ảnh và tác phẩm báo chí về chủ đề phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

14/04/2021
Chiều 14/4/2021, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) phối hợp với Báo Điện tử Dân trí tổ chức Lễ phát động Cuộc thi ảnh và tác phẩm báo chí về chủ đề PCCC & CNCH.

Đến dự buổi Lễ có các đồng chí: Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Nguyễn Bá Hoan, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC & CNCH; Phạm Tuấn Anh, Tổng Biên tập Báo Điện tử Dân trí; Trần Thị Thu Đông, Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Công an; lãnh đạo, phóng viên, nhà báo, nghệ sỹ nhiếp ảnh các cơ quan báo chí, truyền thông trong và ngoài Ngành…

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng cùng các đại biểu dự Lễ phát động.

 

Cuộc thi ảnh và tác phẩm báo chí về chủ đề PCCC & CNCH được tổ chức là một trong những hoạt động nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH (04/10/1961 - 04/10/2021) và 20 năm Ngày Toàn dân PCCC (04/10/2001 - 04/10/2021), qua đó góp phần đẩy mạnh và đa dạng hóa các hoạt động thông tin, tuyên truyền PCCC & CNCH; nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân đối với công tác PCCC & CNCH; tuyên truyền để nhân dân hiểu, thấy rõ và ghi nhận sự hy sinh, vất vả của lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH… 

Phát biểu tại buổi Lễ, Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh nêu rõ, thông qua những hình ảnh, tác phẩm báo chí mà các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về PCCC & CNCH đã được truyền tải kịp thời đến các cơ sở, doanh nghiệp và nhân dân, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, ngăn chặn và giảm thiểu số vụ và thiệt hại do cháy, nổ, tai nạn, sự cố gây ra, bảo vệ sản xuất và bình yên cuộc sống của nhân dân. Nhiều tấm gương điển hình, dũng cảm, mô hình hay, công việc tốt về PCCC & CNCH trong lực lượng và nhân dân đã được báo chí tôn vinh, lan tỏa rộng rãi. Đây là nguồn động viên vô cùng to lớn để cán bộ, chiến sỹ vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; đồng thời khích lệ nhân dân tích cực tham gia các hoạt động PCCC & CNCH vì cộng đồng.

Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh phát biểu tại buổi Lễ.

 

Đồng chí Cục trưởng nhấn mạnh, Cuộc thi ảnh và tác phẩm báo chí về chủ đề PCCC & CNCH được Cục Cảnh sát PCCC & CNCH và Báo Điện tử Dân trí phối hợp tổ chức với ý nghĩa tôn vinh những tập thể, cá nhân có cống hiến trong công tác PCCC & CNCH; phản ánh các hoạt động, sự việc, sự vụ về PCCC & CNCH; cảnh báo nguy cơ gây cháy, nổ, sự cố, tai nạn; những vi phạm trong công tác PCCC & CNCH, cung cấp cho nhân dân những kiến thức, kỹ năng về PCCC & CNCH… Đồng chí mong muốn các phóng viên, nhà báo, các nhiếp ảnh gia và nhân dân tích cực thâm nhập thực tế, xây dựng những tác phẩm tâm huyết tham gia Cuộc thi.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. 

 

Tại Lễ phát động, Ban Tổ chức đã phổ biến thể lệ Cuộc thi ảnh và tác phẩm báo chí về chủ đề PCCC & CNCH. Theo đó, Cuộc thi khuyến khích sự tham gia của tất cả mọi công dân, không phân biệt tuổi tác, quốc tịch và không giới hạn về số lượng tác phẩm gửi dự thi. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 15/4 đến 25/7/2021. Thời gian trao giải tác phẩm ảnh, tác phẩm báo chí (báo hình, báo in, báo điện tử) đoạt giải dự kiến vào trung tuần tháng 8/2021. Thể lệ Cuộc thi được đăng trên website của Cục Cảnh sát PCCC & CNCH (địa chỉ truy cập canhsatpccc.gov.vn) và trên chuyên mục của Báo Điện tử Dân trí (địa chỉ truy cập pccc.dantri.com.vn).

 

Minh Tuân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website