Phạt nguội bảo đảm công bằng và răn đe

19/06/2019
Hiện nay, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Tuyên Quang đã triển khai phạt nguội đối với lái xe vượt quá tốc độ cho phép khi Cảnh sát không kiểm soát kịp thời đối tượng vi phạm. Đây là biện pháp quan trọng nhằm bảo đảm công bằng và răn đe đối với những người cố tình vi phạm, góp phần duy trì trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến đường.

Thiếu tá Lê Tuấn Quang, Đội trưởng Đội tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, hiện nay, Công an tỉnh Tuyên Quang mới thực hiện phạt nguội đối với các trường hợp vi phạm tốc độ khi điều khiển phương tiện, trung bình mỗi tháng đơn vị xử lý phạt nguội hơn 100 trường hợp vi phạm bằng máy đo tốc độ. Mỗi trường hợp phạt nguội phải đảm bảo các yếu tố theo quy định như về tuyến đường vi phạm, thời điểm vi phạm, lỗi vi phạm và biển số xe. Triển khai phạt nguội bảo đảm khách quan, công bằng và có tính răn đe mạnh mẽ nhằm hạn chế tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu trên các tuyến đường, vì sự an toàn cho người tham gia giao thông.

Cảnh sát giao thông thực thi nhiệm vụ không thể vì lý do người quen, hay nể nang mà bỏ qua lỗi vi phạm vì đã thể hiện rõ bằng hình ảnh. Cảnh sát giao thông in thông báo thể hiện đầy đủ nội dung vi phạm gửi đến chủ xe để thực hiện xử lý vi phạm theo đúng quy định. Hiện, Công an tỉnh Tuyên Quang đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành khảo sát lắp đặt hệ thống camera tại các khu đông dân cư, các tuyến phố tổ chức thực hiện trong thời gian tới để xử lý phạt nguội các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông, bảo đảm tính răn đe đối với các trường hợp vi phạm, góp phần xây dựng văn hóa giao thông trong nhân dân.

Cảnh sát giao thông huyện Sơn Dương xem xét xử lý phạt nguội các trường hợp. 


Tổ chức phạt nguội đối với các trường hợp điều khiển phương tiện vượt quá tốc độ cho phép nhận được sự đồng tình của đông đảo người dân. Chị Hoàng Thị Mai, trú tại phường Tân Hà, thành phố Tuyên Quang cho rằng, tăng cường xử lý vi phạm, trong đó có phạt nguội đối với những người điều khiển phương tiện vượt quá tốc độ là rất cần thiết, bảo đảm an toàn tính mạng cho cả lái xe và người tham gia giao thông. Chị Mai mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan có thẩm quyền lắp đặt camera tại các tuyến phố, ngã ba có tín hiệu đèn giao thông để xử phạt những trường hợp cố tình vi phạm. Thực tế, nhiều người tham gia giao thông chỉ chấp hành dừng đèn đỏ khi có cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát, nếu không là sẵn sàng vượt đèn đỏ, nguy cơ gây ra tai nạn giao thông là rất lớn. 

Hiện nay, nhiều thành phố trong nước đã triển khai lắp đặt hệ thống camera tại các tuyến đường có mật độ giao thông đông đúc, khu vực có đèn báo hiệu giao thông và các tuyến phố trọng điểm để xử lý kịp thời, đúng quy định các trường hợp vi phạm. Cách làm này cần được nhân rộng, góp phần xây dựng văn minh đô thị, giữ gìn trật tự, an toàn giao thông. 

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website