Phòng CSGT đường bộ, đường sắt- Công an thành phố Hải Phòng nối tiếp những truyền thống anh hùng

26/02/2020
Những năm gần đây Hải Phòng được nhắc đến như một điển hình về kinh tế trong cả nước. Ước tính cả năm 2019, khối lượng hàng hoá vận chuyển thông qua Cảng Hải Phòng đạt 204,1 triệu tấn, tăng 14,85% so với cùng kỳ năm trước. Khối lượng hành khách vận chuyển ước đạt 69,7 triệu lượt, tăng 14,1% so với cùng kỳ năm trước. Khối lượng hành khách luân chuyển ước đạt 2.801 triệu km, tăng 12,31% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh việc tăng trưởng kinh tế - xã hội, cùng với đó số lượng phương tiện giao thông liên tục gia tăng, 6 tháng cuối năm 2019 tăng 200% so với 6 tháng đầu năm, mật độ người và các phương tiện tham gia giao thông đông tại các tuyến đường có khu công nghiệp, cổng các trường học, các tuyến đường khu vực trung tâm thành phố.

Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tại các cơ quan.


Từ những thách thức này, Đảng ủy, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an thành phố Hải Phòng đã làm tốt công tác nắm tình hình, chủ động tham mưu các cấp lãnh đạo và tích cực tổ chức triển khai thực hiện nhiều biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) theo chức năng nhiệm vụ được giao. Chủ động xây dựng các văn bản đề xuất Giám đốc Công an thành phố chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương trong lĩnh vực đảm bảo TTATGT; kiến nghị các cơ quan chức năng của thành phố giải quyết các bất cập về TTATGT trên địa bàn thành phố. Đồng thời, đơn vị chủ động ban hành các văn bản, kế hoạch, phương án, phân công lực lượng… trong nội bộ để tổ chức thực hiện.

Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, hướng dẫn Luật Giao thông đường bộ cho các tầng lớp nhân dân; phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông xây dựng các phóng sự, tin bài tuyên truyền TTATGT; đã kết hợp triển lãm panô ảnh cảnh báo tai nạn giao thông và phát 7.500 tờ rơi tuyên truyền về TTATGT tại các trường học, bến xe và những buổi tuyên truyền thực tế…

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ.


Nâng cao hiệu quả công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tập trung vào các lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, như: chạy quá tốc độ, sử dụng rượu bia và các chất kích thích, không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, không có giấy phép lái xe, chở quá số người quy định, quá tải... góp phần bảo đảm tốt TTATGT trên địa bàn thành phố. Cùng với công tác bảo đảm TTATGT, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hải Phòng đã thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật hoạt động trên các tuyến giao thông cả đường bộ, đường sắt. Phối hợp với các đơn vị chức năng phát hiện 30 vụ việc vi phạm pháp luật, góp phần cùng với lực lượng Công an thành phố bảo đảm tốt an ninh, trật tự phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Năm 2020 được kỳ vọng là năm phát triển vượt bậc của thành phố; cũng là năm kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát giao thông (21/2/1946 -21/2/2020) cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an thành phố Hải Phòng tiếp tục đẩy mạnh công tác nắm tình hình, tham mưu các cấp lãnh đạo các biện pháp đồng bộ nhằm giảm tai nạn giao thông và ùn ứ giao thông. Phối hợp với các ngành, các cơ quan thông tin và chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ; Luật Đường sắt và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác bảo đảm TTATGT.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hải Phòng trong khi làm nhiệm vụ.


Tiếp tục cải tiến nội dung, biện pháp, hình thức tuyên truyền phù hợp, tạo được sự đồng thuận của nhân dân, huy động được cả hệ thống chính trị tham gia công tác bảo đảm TTATGT, xây dựng “văn hóa giao thông”. Đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm TTATGT, thực hiện hiệu quả các đợt cao điểm các kế hoạch chuyên đề về xử lý vi phạm, trọng tâm là kế hoạch tuần tra, kiểm soát và xử lý hành vi vi phạm của người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn. Tăng cường hướng dẫn kiểm tra đôn đốc, phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương trong công tác đảm bảo TTATGT, duy trì và phát triển các phong trào Toàn dân tham gia bảo đảm TTATGT; tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Ba tự giác”, Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người chiến sĩ Cảnh sát giao thông bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”./. 

 

 

 

 

Lâm Nguyên
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website