Phú Thọ biểu dương người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

26/09/2014
Sáng 25/9/2014, Uỷ ban nhân dân tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự và chỉ đạo Hội nghị có Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ.

Những năm qua, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Phú Thọ đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; vận động đồng bào thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn vùng dân tộc thiểu số; tích cực, đi đầu trong việc triển khai thế trận an ninh nhân dân, tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc”; phòng chống âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội… Chủ động cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng Công an tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết có hiệu quả các vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự; góp phần củng cố, duy trì hoạt động của 630 Ban an ninh trật tự, hơn 3.000 tổ liên gia, 10 dòng họ tự quản về an ninh, trật tự trong vùng đồng bào DTTS của tỉnh.

Thứ trưởng Tô Lâm trao Bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ an ninh trật tự tại cơ sở.


Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định: Các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Phú Thọ đã thể hiện rõ vai trò trụ cột trong sản xuất, giữ gìn truyền thống đoàn kết và các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; gương mẫu, đi đầu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, vận động đồng bào đề cao cảnh giác trước các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc, chia rẽ của các thế lực thù địch.

Thượng tướng Tô Lâm nhấn mạnh: Công an tỉnh Phú Thọ cần tiếp tục chủ động nắm chắc tình hình, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời phát hiện những vấn đề tranh chấp, khiếu kiện phức tạp trong nội bộ nhân dân; tham mưu cho Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh có biện pháp chỉ đạo phòng ngừa, ngăn chặn, giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến an ninh, trật tự. Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội, tạo chỗ dựa vững chắc để phát triển phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc vùng đồng bào DTTS, phục vụ hiệu quả sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Chủ động gặp gỡ người có uy tín, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đồng bào DTTS, tích cực vận động, thuyết phục già làng, trưởng bản, người có uy tín giúp đỡ lực lượng Công an trong công tác đảm bảo an ninh trật tự; quan tâm thực hiện chính sách, tích cực tổ chức các hoạt động tình nguyện, nhân đạo... tại vùng đồng bào DTTS, góp phần chia sẻ, hỗ trợ và giảm bớt khó khăn cho đồng bào./.


PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website