Sự lan tỏa trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc tại Công an tỉnh Hà Giang

22/05/2020
Những ngày này, lực lượng Công an tỉnh Hà Giang đang đẩy mạnh phong trào thi đua sôi nổi, lập thành tích thiết thực kỷ niệm 130 Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020); chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; trong đó điểm nhấn là chuẩn bị tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến, tôn vinh những tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc (ANTQ) giai đoạn 2015 – 2020.

Phong trào thi đua Vì ANTQ giai đoạn 2015 - 2020 được lực lượng Công an tỉnh Hà Giang triển khai thực hiện nghiêm túc, xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, xuyên suốt, thể hiện bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, sát với tình hình thực tế của địa phương. Mỗi cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Công an tỉnh luôn nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trên trận tuyến đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT). Với trọng trách đó, toàn lực lượng thi đua sôi nổi, bảo vệ an toàn các sự kiện chính trị diễn ra trên địa bàn, giữ bình yên cuộc sống của nhân dân. Theo đó, lực lượng Công an tỉnh đã làm tốt công tác nắm tình hình, tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành các chủ trương, kế hoạch, đề ra nhiều giải pháp, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác đảm bảo ANTT. Mỗi CBCS đều thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với công việc, không ngại khó khăn gian khổ, dũng cảm, mưu trí trong công tác, chiến đấu. Qua phong trào thi đua đã xuất hiện những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt đi đầu trên các lĩnh vực công tác, chiến đấu, tận tụy với công việc, bám nắm địa bàn, gắn bó mật thiết với nhân dân, lan tỏa nhiều hành động đẹp, giàu ý nghĩa nhân văn.

Thực hiện phong trào thi đua, các đơn vị thuộc lực lượng An ninh luôn chủ động tham mưu với Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Giang và cấp ủy, chính quyền các cấp có nhiều chủ trương, giải pháp thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn; phối hợp với các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang thực hiện tốt các quy chế phối hợp trong công tác đảm bảo quốc phòng - an ninh gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Triển khai hiệu quả các phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh, an toàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Bộ, ngành Trung ương đến thăm, làm việc tại tỉnh; các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội diễn ra trên địa bàn. Tình hình an ninh trên các lĩnh vực được bảo đảm giữ vững, góp phần quan trọng vào sự ổn định, phát triển của địa phương. Công tác điều tra, khám phá án xâm phạm an ninh quốc gia đạt tỷ lệ 100%, các vụ án đều hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị truy tố trước thời hạn điều tra, đáp ứng các yêu cầu chính trị, nghiệp vụ và pháp luật…

Trên lĩnh vực giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, các đơn vị thuộc lực lượng Cảnh sát ra sức lập công, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Toàn lực lượng đã triển khai quyết liệt các đợt cao điểm ra quân tấn công, trấn áp tội phạm. Tích cực triển khai công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh và điều tra, xử lý triệt để các băng, nhóm, đường dây tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, tội phạm có tổ chức, hoạt động liên tỉnh, xuyên quốc gia, tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”... Phát hiện, tiếp nhận và xử lý trên 3.800 vụ việc với trên 5.900 đối tượng phạm pháp hình sự; kiến nghị nhiều giải pháp, cảnh báo, chấn chỉnh, khắc phục những sơ hở, thiếu sót trong quản lý nhà nước, quản lý xã hội để phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm, góp phần kiềm chế và làm giảm tội phạm, không để phát sinh điểm nóng về trật tự xã hội, không để xảy ra tình trạng tội phạm lộng hành trên địa bàn. 

Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang trao Giấy khen tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc khám phá nhanh vụ trọng án giết người tại thị trấn Vĩnh Tuy, huyện Bắc Quang đầu tháng 5/2020.

 

Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ tiếp tục có nhiều đổi mới và chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng trong việc huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tích cực tham gia bảo đảm ANTT, kiềm chế và làm giảm hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Tăng cường xây dựng, nhân rộng các mô hình tự quản về ANTT; duy trì các xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT; kiện toàn và củng cố các tổ an ninh nhân dân, tổ hòa giải, tổ tự quản, đội thanh niên xung kích… đây thực sự là những mô hình tự quản đã phát huy được vai trò, trách nhiệm, tính tự giác của quần chúng nhân dân trong công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở.

Bên cạnh việc đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ, đảm bảo ANTT địa bàn, CBCS đã tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, học tập và làm theo gương “người tốt việc tốt” trên các lĩnh vực công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng và đời sống xã hội. Các tổ chức đoàn, hội các cấp trong lực lượng đã phát huy tốt vai trò xung kích tham gia xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị của lực lượng Công an toàn tỉnh, triển khai thường xuyên, sâu rộng các phong trào, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, lan tỏa sâu sắc. Giai đoạn 2015 - 2020, đoàn viên, thanh niên và toàn lực lượng Công an tỉnh Hà Giang đã tình nguyện hiến tặng hàng nghìn đơn vị máu; tham gia các chiến dịch tình nguyện chung sức cùng cộng đồng, xây dựng nông thôn mới với tổng giá trị quà tặng trên 8,2 tỷ đồng.

Điểm nổi bật trong phong trào thi đua Vì ANTQ giai đoạn 2015 - 2020 của lực lượng Công an tỉnh Hà Giang là mỗi CBCS đã có sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; đóng góp quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân; tư thế, lễ tiết, tác phong, tinh thần, thái độ và văn hoá ứng xử của CBCS khi tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân có sự chuyển biến ngày càng tiến bộ hơn. Cùng với đó, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh thường xuyên chú trọng việc phát hiện, biểu dương, xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến, nhất là ở các đơn vị trực tiếp chiến đấu, trực tiếp giữ gìn ANTT tại các địa bàn khó khăn, phức tạp. Ngày càng xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong học tập, công tác và chiến đấu...

Với những thành tích đạt được, đã có rất nhiều tập thể, cá nhân trong lực lượng Công an tỉnh Hà Giang được các cấp, ngành tặng thưởng các danh hiệu thi đua, nhiều hình thức khen thưởng. Bảng vàng truyền thống phong trào thi đua Vì ANTQ của lực lượng Công an tỉnh Hà Giang không thể kể hết những thành tích đáng tự hào đã đạt được, mỗi CBCS phấn đấu thực sự là những tấm gương tiêu biểu trong sự nghiệp đảm bảo ANTT, vì nước quên thân, vì dân phục vụ trong thời gian tiếp theo.

 

Nguyễn Lân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website