Thái Bình: Triển khai các Tổ công tác liên ngành kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19

02/04/2020
Thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngày 31/3/2020, Uỷ ban nhân dân tỉnh Thái Bình đã ban hành Công điện khẩn số 04/CĐ-UBND về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, trong đó đã quyết định thành lập 07 Tổ công tác liên ngành kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh; trên địa bàn các huyện, thành phố thành lập 02 Tổ tuần tra phòng, chống dịch và thành lập các Tổ tự quản phòng, chống dịch tại các thôn, tổ dân phố, khu dân cư.
Theo đó, 07 Tổ công tác liên ngành kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh chốt chặn tại 07 khu vực cửa ngõ của tỉnh gồm: Cầu Tân Đệ, cầu Nghìn, cầu Hiệp, cầu Thái Hà, cầu Chiều Dương, cầu La Tiến, cầu sông Hoá. Các lực lượng tham gia 07 Tổ công tác liên ngành gồm lực lượng Công an, Quân đội, Y tế, Giao thông vận tải, Quản lý thị trường. Thời gian hoạt động của các chốt bảo đảm 24/24 giờ, bắt đầu từ 0 giờ ngày 01/4/2020. Các Tổ công tác có nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt, nắm thông tin, lịch trình di chuyển của từng người, đồng thời kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên các phương tiện vận tải vào Thái Bình, bảo đảm tất cả các chủ phương tiện đeo khẩu trang và trang bị trên phương tiện dung dịch rửa tay sát khuẩn. Trường hợp xe khách, xe taxi vận chuyển hành khách từ tỉnh ngoài vào tỉnh thì Tổ công tác yêu cầu chủ phương tiện trở về vị trí xuất phát ban đầu và yêu cầu dừng vận chuyển hành khách. Nếu phát hiện người có biểu hiện ho, sốt sẽ chuyển về khu cách ly để theo dõi diễn biến tình hình sức khỏe. Ngoài ra, người dân còn được cung cấp số điện thoại, đường dây nóng để báo cáo với các cơ quan chức năng khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường.
 
 
 
Một số hình ảnh Tổ công tác liên ngành kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19.

 

Ngay ngày đầu triển khai, các Tổ công tác liên ngành kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19, người dân và chủ phương tiện xe khách, xe tải, xe taxi chấp hành nghiêm túc theo quy định. Do lực lượng Cảnh sát giao thông phân luồng phương tiện phù hợp nên việc kiểm tra khá nhanh và không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Đây là biện pháp cần thiết để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh từ các địa phương khác vào tỉnh Thái Bình. Do có sự chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và các cấp, ngành cùng với sự chung tay vào cuộc tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng, chống dịch, đến thời điểm này, tại tỉnh Thái Bình chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm COVID-19.
 
Duy Hưng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website