Thứ trưởng Bùi Văn Nam dự Hội nghị Tổng kết 10 năm các cụm an ninh giáp ranh với tỉnh Hòa Bình

19/09/2014
Chiều 19/9/2014, tại TP Hòa Bình, Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm các cụm an ninh giáp ranh giữa tỉnh Hòa Bình và các tỉnh, thành phố lân cận. Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình chủ trì Hội nghị.

Tỉnh Hòa Bình giáp ranh với 54 xã, thị trấn của 16 huyện thuộc 6 tỉnh, thành phố: Phú Thọ, Sơn La, Thanh Hoá, Ninh Bình, Hà Nam và TP Hà Nội, với chiều dài trên 400 km, các khu vực giáp ranh thường có địa hình chia cắt, một số nơi là “vùng trắng, vùng đệm” không có dân cư sinh sống, là nơi ẩn náu, hoạt động của bọn tội phạm. Để giải quyết những vấn đề phức tạp về  an ninh trật tự (ANTT) tại các địa bàn giáp ranh, nhiều năm qua, tỉnh Hoà Bình và các địa phương lân cận đã chủ động phối hợp xây dựng một số cụm an ninh giáp ranh (ANGR). Qua 10 năm thực hiện Chương trình phối hợp đã đạt được những hiệu quả tích cực, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững và ổn định, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các địa phương…

Thứ trưởng Bùi Văn Nam cùng các đại biểu tham dự Hội nghị.


Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thượng tướng Bùi Văn Nam đánh giá cao phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) và công tác xây dựng mô hình, nhân điển hình tiên tiến của tỉnh Hòa Bình; nhiệt liệt biểu dương những đóng góp của mô hình “Cụm an ninh giáp ranh” vào việc bảo đảm phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và bảo vệ ANTT thời gian qua, nhất là điển hình tiêu biểu trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.

Thời gian tới để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh; tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa công tác bảo vệ ANTT, xây dựng, nhân rộng các mô hình quần chúng tự quản, khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường an toàn về ANTT; Thượng tướng Bùi Văn Nam đề nghị tỉnh Hòa Bình và các tỉnh giáp ranh nêu trên tiếp tục quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt một số công tác trọng tâm. Trong đó nhấn mạnh, việc xây dựng và nhân rộng mô hình đã làm tốt, phải phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị; phải nằm trong thế trận bảo vệ an ninh quốc gia và thế trận Quốc phòng toàn dân. Bên cạnh đó, nội dung hoạt động của cụm phải chú ý đến cả hai yếu tố đấu tranh và phòng ngừa, trong đó chú trọng yếu tố phòng ngừa, tức là chú ý xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao trao Bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện đảm bảo ANTT tại vùng giáp ranh.


Ngoài ra, trong quá trình xây dựng mô hình phải luôn suy nghĩ, bổ sung cơ chế hoạt động, có sự đổi mới, sáng tạo phù hợp, đem lại hiệu quả, nâng cao hoạt động của các mô hình. Phối hợp tốt giữa các lực lượng trong đó lực lượng Công an là nòng cốt, trong việc đảm bảo ANTT tại địa phương…

Cần gắn các đợt tấn công tội phạm với công tác tuyên truyền. Lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương chú ý tổng kết thực tiễn, rút ra cơ sở lý luận để tổ chức phong trào; đồng thời đưa vào thành bài học trong các học viện, nhà trường Công an nhân dân.

Hội nghị đã trao Bằng khen của Bộ Công an, UBND tỉnh Hòa Bình cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện đảm bảo ANTT tại vùng giáp ranh./.


Hiếu Vinh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website