Thứ trưởng Bùi Văn Nam kiểm tra công tác tại trại giam Bình Điền

12/11/2014
Chiều 11/11/2014, Đoàn công tác Bộ công an do Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác tại Trại giam Bình Điền, thuộc Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp, Bộ Công an đóng tại xã Bình Điền, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam cùng Đoàn công tác đã đến kiểm tra thực tế nơi giam giữ phạm nhân tại các phân trại, kiểm tra bếp ăn, nơi sinh hoạt chung của phạm nhân. Tiếp xúc thăm hỏi, nắm tình hình trực tiếp từ cán bộ làm công tác quản giáo và các phạm nhân.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam thăm hỏi, trò chuyện với phạm nhân Trại giam Bình Điền.


Tại buổi làm việc, Đại tá Phan An- Giám thị Trại giam Bình Điền đã báo cáo với đồng chí Thứ trưởng và Đoàn công tác quá trình xây dựng, hoạt động trại từ ngày thành lập đến nay và tình hình phạm nhân, kết quả công tác giam giữ, giáo dục, cải tạo phạm nhân, công tác xây dựng đơn vị trong năm 2014. Theo đó, trong năm qua, mặc dù còn gặp khó khăn nhiều mặt, nhưng Đảng ủy - Ban giám thị và cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Trại giam Bình Điền đã đoàn kết thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, chấp hành nghiêm túc các quy trình, quy định trong công tác giam giữ, giáo dục, hướng nghiệp, dạy nghề cho phạm nhân; quan tâm chăm lo đời sống, thực hiện tốt các chính sách đối với CBCS của trại. Thực hiện tốt quan hệ phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng. Do vậy, an ninh trại giam được đảm bảo, công tác cải tạo phạm nhân đạt nhiều kết quả tốt, CBCS của trại yên tâm công tác…

Phát biểu tại buổi làm việc, Thượng tướng Bùi Văn Nam biểu dương những kết quả, thành tích của CBCS trại giam Bình Điền đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong thời gian qua cũng như trong năm 2014.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam và Đoàn công tác làm việc tại Trại giam Bình Điền.


Chỉ đạo nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, Ban Giám thị trại cần tiếp tục đổi mới các mặt công tác, chú trọng hơn tính nhân văn trong công tác cải tạo, giáo dục phạm nhân; làm tốt hơn việc giáo dục chính trị, tư tưởng, chăm lo đời sống và thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với CBCS; quan tâm đến công tác đào tạo cán bộ, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng chí Thứ trưởng cũng đề nghị lãnh đạo các Tổng cục liên quan cần quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để Trại giam Bình Điền nói riêng và các trại giam khác trên toàn quốc hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./. 

Ngô Phương
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website