Thứ trưởng Bùi Văn Nam thăm Quảng Trị: Sâu nặng nghĩa tình với người hy sinh

23/05/2014
Ngày 21/5/2014, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình anh Hồ Xuân Nguyên (Trưởng Công an xã Thuận, huyện miền núi Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, đã mất sau khi giúp dân vượt lũ dữ vào tháng 9/2013).

Ông Võ Thanh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Hướng Hóa đã báo cáo với đồng chí Thứ trưởng tình hình an ninh trật tự và phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn. Những năm qua, Công an Hướng Hóa, Công an thị trấn Lao Bảo và Ban Công an các xã đã làm tốt công tác nắm tình hình, chú trọng vận động quần chúng tham gia công tác giữ gìn an ninh trật tự đạt hiệu quả cao.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy chính quyền địa phương đã dành cho lực lượng Công an sự quan tâm sâu sắc. Bộ Công an và cá nhân đồng chí Thứ trưởng rất quan tâm trường hợp hy sinh của anh Hồ Xuân Nguyên. Ngoài thực hiện các chế độ, chính sách cho gia đình anh Nguyên chia sẻ khó khăn với thân nhân gia đình, Bộ luôn theo sát, tạo mọi điều kiện giúp đỡ 2 con của anh Nguyên trở thành công dân có ích cho địa phương…

Thứ trưởng Bùi Văn Nam và ông Vũ Hữu Sử, Giám đốc Công ty TNHH Ninh Bình tặng sổ tiết kiệm cho 2 con của anh Nguyên.


Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã trao 2 sổ tiết kiệm (mỗi sổ 50 triệu đồng) cho 2 con của anh Nguyên. Thứ trưởng mong muốn các cháu có thêm điều kiện học tập, trở thành công dân có ích của địa phương và đất nước. Được biết, đây là số tiền do cán bộ, chiến sĩ Bộ Công an tình nguyện đóng góp và ông Vũ Hữu Sử, Giám đốc Công ty TNHH Ninh Bình (trụ sở tỉnh Ninh Bình) giúp đỡ. Các ngành chức năng địa phương cũng đã hoàn thành thủ tục hồ sơ gửi Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị, đề nghị công nhận liệt sỹ đối với đồng chí Hồ Xuân Nguyên. Đây là việc làm xác đáng và cần thiết nhằm động viên kịp thời thân nhân của gia đình có người đã hy sinh khi giúp đỡ nhân dân trong hoạn nạn, thiên tai.

* Cùng ngày, Thứ trưởng Bùi Văn Nam và đoàn công tác đã đến thăm khu di tích lịch sử cách mạng Làng Vây (xã Tân Long, Hướng Hóa); thăm và khảo sát thực địa công trình xây dựng mở rộng cửa khẩu quốc gia La Lay (xã A Ngo và A Bung, huyện Đakrông, Quảng Trị); công trình xây dựng bãi hạ tải và các hạ tầng khác của cửa khẩu này.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam nói chuyện với lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc gia La Lay.


Làm việc với Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc gia La Lay, Thứ trưởng đề nghị lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ của đồn quán triệt chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Biên phòng, phối hợp với các lực lượng Công an đảm bảo tuyến an ninh biên giới; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.

* Sáng 22/5, Thứ trưởng Bùi Văn Nam và đoàn công tác đã có buổi viếng, dâng hương dâng hoa tại Tượng đài Mai Quốc Ca, ngay chân cầu bờ Bắc sông Thạch Hãn (xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong, Quảng Trị). Các thành viên trong đoàn đã tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ, đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh trong cuộc chiến đấu 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị mùa hè năm 1972 và các cuộc chiến đấu chống trả quyết liệt sự tiến công, tái chiếm của quân địch ở khu vực cầu Ga, thị xã Quảng Trị và xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong./.

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website