Thứ trưởng Lê Tấn Tới đến thăm và làm việc với Trung đoàn 375, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ

07/07/2020
Chiều 07/7/2020, Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến thăm và làm việc với Trung đoàn 375, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ.

Tiền thân là Tiểu đoàn 75 trực thuộc Cục Cảnh sát bảo vệ, Trung đoàn 375 được thành lập để thực hiện nhiệm vụ vinh quang là đảm bảo an ninh, trật tự khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba Đình và khách quốc tế vào viếng Bác; áp tải các chuyến hàng đặc biệt của Nhà nước... Với những nỗ lực không ngừng trong những năm qua, Trung đoàn 375 vinh dự được Đảng, Nhà nước, Bộ Công an tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý, đặc biệt đơn vị đã được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới…
 

Thứ trưởng Lê Tấn Tới phát biểu tại buổi làm việc.


Ghi nhận và đánh giá cao những thành tích xuất sắc của các thế hệ lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 375 đạt được trong thời gian qua, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Tấn Tới đề nghị toàn lực lượng Cảnh vệ, trong đó có cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 375 tích cực phát huy những kết quả đã đạt được, lập nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong thời gian tới; tiếp tục phát huy bản chất tốt đẹp của người chiến sỹ Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ”. Không ngừng trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, rèn luyện nâng cao bản lĩnh của người chiến sỹ Cảnh vệ, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân. Sẵn sàng chiến đấu, hi sinh vì sự nghiệp bảo vệ Đảng, bảo vệ lãnh tụ. Tích cực học tập, không ngừng nâng cao trình độ nghiệp vụ, rèn luyện khả năng tinh nhuệ của đơn vị vũ trang có sức chiến đấu cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tình hình mới, xứng đáng là lực lượng tin cậy, là "thanh bảo kiếm" của Đảng, Nhà nước và nhân dân.
 

Thứ trưởng Lê Tấn Tới cùng các đại biểu tại buổi làm việc.


Đồng chí Thứ trưởng cũng đề nghị lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tiếp tục quan tâm chỉ đạo nghiệp vụ đối với Trung đoàn 375, chủ động xử lý giải quyết có hiệu quả các tình huống liên quan tới an ninh, trật tự có thể xảy ra; quan tâm trang bị phương tiện, cơ sở vật chất, chế độ chính sách và điều kiện sinh hoạt của cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn... Thứ trưởng Lê Tấn Tới lưu ý, cán bộ, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ nói chung, Trung đoàn 375 nói riêng, cần xác định rõ vị trí, vai trò, chức năng của đơn vị; bảo vệ từ xa, chủ động trong mọi tình huống; bổ sung thường xuyên và thực hiện nghiêm túc quy chế, quy trình, kỷ luật bảo vệ…
 

Thứ trưởng Lê Tấn Tới đến thăm Đội mô tô hộ tống của Trung đoàn 375; Trạm kiểm tra an ninh khách vào Lăng viếng Bác; Trung tâm Thông tin chỉ huy của Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.


*Nhân dịp này, Thứ trưởng Lê Tấn Tới đã đến thăm Đội mô tô hộ tống của Trung đoàn 375; Trạm kiểm tra an ninh khách vào Lăng viếng Bác; Trung tâm Thông tin chỉ huy của Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

 

Cảnh Toàn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website